‘สุโขทัย’เตรียมแก้บนหอบถ้วย’ช้าง เอฟเอ’แห่9อำเภอทั่วจังหวัด-เซ็น5แข้งใหม่ลุย’เอเอฟซี’

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสร “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 เปิดเผยว่า หลังทราบผลการจับสลากฟุตบอลถ้วย “ช้าง เอฟเอ คัพ” ประจำฤดูกาล 2559 ซึ่งสุโขทัยได้สิทธิไปเล่น เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบคัดเลือก รอบสอง รู้สึกดีใจมากที่ทีมได้รับโอกาสเข้าแข่งขันในรายใหญ่ โดยต้องยอมรับว่าได้บนบานสิ่งศักดิ์ประจำจังหวัดไว้ ตั้งแต่ขึ้นชั้นมาเล่นในศึกไทยลีก 2016 ว่าอยากจบอันดับเลขตัวเดียวในการแข่งขัน รวมถึงถ้วยซักใบเพื่อมาให้แฟนบอลได้ชื่นชม ขณะเดียวกันเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะเดินทางแก้บน โดยจะนำถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ แห่ไปใน 9 อำเภอของจังหวัดสุโขทัย เพื่อให้แฟนบอลได้ชมอย่างใกล้ชิด และมีกิจกรรมร่วมกัน พร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 9 อำเภอ

นายสมศักดิ์กล่าวว่า ยืนยันว่าสุโขทัยจะได้แข่งขันในรอบคัดเลือกศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบคัดเลือก แน่นอน เพราะเอกสารคลับไลเซนซิ่งของสุโขทัยผ่านมาตรฐานแน่นอน แต่หากเจ้าหน้าที่เอเอฟซีมาตรวจมาตรฐานสนามทุ่งทะเลหลวง และไม่ผ่าน ทางสโมสรได้หาทางออกไว้แล้ว เนื่องจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อนุญาตให้ใช้สนามกลางที่ได้รับการรับรองได้ ซึ่งทางตัวเองก็ได้ยื่นเรื่องขอใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน ไว้เป็นทางเลือกสำรองเรียบร้อย ดังนั้น แฟนบอลไม่ต้องกังวลกับข่าวที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้

ประธานสโมสรสุโขทัย กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับการเดินหน้าคว้าตัวผู้เล่นเสริมทีมนั้น จากการยกเลิกสัญญาผู้เล่นเก่า ทำให้เวลานี้เในทีมหลือผู้เล่นเพียง 17 คน โดยสัปดาห์หน้าจะเซ็นสัญญานักเตะฝีเท้าดีอีก 5 คน เพื่อมาเติมเต็มให้ทีมแข็งแกร่ง โดยในเรื่องนี้จะขอให้ข้อมูลอีกครั้งเมื่อเรื่องสัญญาเสร็จสิ้น

14803261_1171213912925937_1779652680_o

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image