‘มู’ได้ทีโต้สื่อที่เคยดูถูก‘ป๊อกบา’เป็นการซื้อสุดล้มเหลว

ปอล ป๊อกบา (ขวา) ยิงประตูที่ 2 ของตัวเองให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างสุดสวย (ภาพ AFP)

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งพาทีม “ปีศาจแดง” เปิดบ้านถล่มเฟเนร์บาห์เช่ 4-1 ศึกยูโรป้าลีก ฤดูกาล 2016-17 กลุ่มเอ นัด 3 เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม และ 2 ประตูในนั้นมาจากฟอร์มร้อนแรงของปอล ป๊อกบา ได้โอกาสตอบโต้บรรดาสื่อมวลชน และนักวิเคราะห์เกมฟุตบอลที่เคยตำหนิฟอร์มการเล่นก่อนหน้านี้ของป๊อกบาว่า ไม่คุ้มค่ากับการที่มูรินโญ่สั่งให้แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มเงินซื้อกลับมาจากยูเวนตุส ในประเทศอิตาลี ด้วยการเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกไม่ต่ำกว่า 89 ล้านปอนด์ (3,827 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 43 บาท) ว่า

ก่อนอื่นเลย มีนักข่าวบางคนเริ่มหลุดปากว่าป๊อกบากลายเป็นยอดนักเตะระดับโลกในเกมนี้ไปแล้ว ทั้งที่ 48 ชั่วโมงก่อนหน้านี้พวกนั้นยังบอกว่าป๊อกบาเป็นนักเตะห่วยแตกในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่เลย ตนไม่ได้เจาะจงว่าคนที่พูดเป็นนักข่าวในเกมวันนี้ แต่ตนพูดถึงบรรดาสื่อทั้งหลายโดยเฉพาะพวกที่ชอบทำตัวเป็นอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ส อย่างที่ตนเคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้

มูรินโญ่ในวัยใกล้ครบ 54 ปีต้นปีหน้า และเคยคุมอินเตอร์ มิลาน ในศึกกัลโช่เซเรียอา อิตาลี 2 ปี แถมพาทีม “งูใหญ่” คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 45 ปีมาแล้วยังกล่าวต่อไปอีกว่า ทุกคนต่างรู้ดีว่าป๊อกบาคือนักเตะชั้นยอด และทุกคนต่างก็ต้องรู้ดีว่าเขาต้องการเวลาปรับตัวเช่นกัน ตนรู้จักฟุตบอลอิตาลีเป็นอย่างดี จึงรู้ดีว่าสไตล์การเล่นที่นั่นต่างจากพรีเมียร์ลีก

ตนไม่ได้บอกว่าพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่ดีกว่า แต่ในอังกฤษกับอิตาลีมีความต่างกัน ทั้งความหนักหน่วงในการเล่น และจำนวนการสัมผัสบอล ทำให้ป๊อกบาต้องใช้เวลาปรับตัว แต่ขณะเดียวกัน การที่เขาเป็นนักเตะที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมากๆ เขาจึงนิ่ง และไม่มีความรู้สึกดดันที่ถูกว่าเล่นไม่คุ้มค่าตัวในช่วงก่อนหน้านี้แม้แต่น้อย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image