‘ไทเกอร์’ยังเชื่อตัวเองจะกลับมาคว้าแชมป์กอล์ฟ‘เมเจอร์’สูงสุดเกิน 18 สมัยได้

ไทเกอร์ วู้ดส์ (แฟ้มภาพ AFP)

ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟดังจากสหรัฐอเมริกา และอดีตมือ 1 โลกที่กำลังจะอายุมากถึง 41 ปีเต็มปลายปีนี้ มั่นใจว่าตัวเองยังมีสิทธิทำสถิติเป็นก้านเหล็กที่คว้าแชมป์รายการเมเจอร์สูงสุดแทนแจ๊ค นิคคลอส อดีตตำนานวงการสะวิงโลก และเพื่อนร่วมชาติรุ่นปู่วัย 76 ปี ที่เคยได้แชมป์เมเจอร์ถึง 18 สมัย แม้เจ้าตัวจะไม่เคยได้แชมป์เมเจอร์อีกเลย ตั้งแต่ได้แชมป์ครั้งสุดท้าย หรือสมัยที่ 14 กับศึกยูเอส โอเพ่น กลางปี 2008

โดย “พญาเสือ” ร้างสนามไปตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2015 เพราะอาการบาดเจ็บหมอนรองกระดูกหลังเรื้อรัง จนต้องผ่าตัดซ้ำจากเดือนเมษายน 2014 อีก 2 ครั้งในเดือนกันยายน และตุลาคมปีก่อน ส่งผลให้หล่นมาอันดับ 802 โลกในเวลานี้ และมักตกเป็นข่าวกลับมาเล่นในช่วงก่อนหน้านี้ตลอดเวลา แต่สุดท้ายต้องเลื่อนออกไปทั้งหมด เช่นเดียวกับครั้งล่าสุดที่เจ้าตัวยืนยันว่าจะเล่นกอล์ฟพีจีเอทัวร์เซฟเวย์ โอเพ่น วันที่ 13-16 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนเปลี่ยนใจบอกว่าไม่พร้อม

แต่เมื่อถูกนักข่าวถามว่า จะกลับมาคืนมฟอร์มเก่งจนคว้าแชมป์เมเจอร์ 18 สมัยเท่าแจ๊ค นิคคลอส ได้หรือไม่? วู้ดส์ตอบแบบติดตลกว่าไม่ เพราะคิดว่าตัวเองน่าจะได้แชมป์เมเจอร์มากกว่านั้น

สำหรับครั้งล่าสุดที่วู้ดส์ได้แชมป์ถ้านับรวมทุกรายการ เป็นศึกเวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพส์ บริดจ์สโตน อินวิเตชั่นแนล เมื่อเดือนสิงหาคม 2013

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image