‘เป๊ป’ปัดลือเมิน‘กุน-กอมปานี’ ย้ำทั้งคู่ยังมีอนาคตกับแมนฯซิตี้

แว็งซองต์ กอมปานี (ซ้าย), โจเซ็ป กวาร์ดิโอล่า (กลาง) และเซร์คิโอ อากูเอโร่

โจเซ็ป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า ที่คุมทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกไปโดนอดีตทีมเก่าตัวเองอย่างบาร์เซโลน่าถล่ม 4-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 กลุ่มซี เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ปฏิเสธข่าวลือที่เจ้าตัวมีความคิดขายทั้งเซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่ และแว็งซองต์ กอมปานี 2 ดาวเตะตัวสำคัญออกไปจากถิ่นเอติฮัด สเตเดียม

โดยเป๊ปที่เพิ่งเข้ามาทำหน้าที่นายใหญ่แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้ และเคยตัดสินใจบอกโจ ฮาร์ต ซึ่งมีดีกรีเป็นมือผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมว่า จะไม่มีตำแหน่งตัวจริงในทีมเรือใบสีฟ้า เพราะต้องการใช้ผู้รักษาประตูที่มีความเชี่ยวชาญการใช้เท้าเล่นบอลทั้งใน และนอกกรอบเขตโทษมากกว่ามาแล้ว ตกเป็นข่าวไม่มีทั้งอากูเอโร่ และกอมปานี อยู่ในแผนการทำทีมระยะยาว

หลังอดีตกุนซือบาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิก ไม่ใช้อากูเอโร่ลงเล่นเป็นตัวจริง ในเกมสำคัญที่ทีมบุกไปแพ้บาร์ซ่ากลางสัปดาห์ ส่วนกอมปานีที่มีอาการบาดเจ็บเรื้อรังบ่อยครั้ง แต่มีข่าววงในว่าตอนนี้ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย ก็ไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรองในเกมเดียวกัน

แต่ล่าสุด กวาร์ดิโอล่ายืนยันว่า ทั้งคู่ยังมีอนาคตในทีมของตน พร้อมระบุว่าสาเหตุที่กอมปานีไม่มีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมกับบาร์เซโลน่า ก็เพราะฝ่ายหลังยังไม่ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนกรณีอากูเอโร่ที่ไม่ได้เป็นตัวจริงนั้น ตนเคยบอกกับทุกคนไปแล้วว่า มันเป็นแค่เรื่องแทคติคการเล่นเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image