‘สุโขทัย’ลงปรับปรุงสนาม’ทุ่งทะเลหลวง’ลุยเอเอฟซี เล็งใช้สนาม’พิจิตร’หากไม่พร้อม

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีม “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี หลังคว้าสิทธิได้เล่นฟุตบอล “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017” รอบคัดเลือกนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี พร้อมด้วย นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย และ เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบสนาม ลงพื้นที่ตรวจสนาม ทุ่งทะเลหลวง เพื่อเตรียมความพร้อม

ภายหลังการตรวจสนาม นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า สนามทุ่งทะเลหลวงเวลานี้ถือได้ว่ามีความพร้อม ต้องปรับปรุงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพื่อให้ผ่านการรับรอง ของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เช่น ห้องตรวจโด๊ป ที่ต้องทำให้มิดชิดกว่านี้ ห้องสื่อมวลชน ที่ต้องเพิ่มเติมาตราฐานการอำนวยความสะดวก เช่นอินเตอร์เน็ท ห้องของแพทย์ ห้องของผู้ควบคุมการตัดสิน รวมถึงแผงกั้นเพื่อจัดระเบียบการเดินทางเข้าออกของแฟนบอล ประตูทางเข้าออกก็ต้องเพิ่มให้ครบ 5 ประตู เป็นต้น โดยเบื้องต้นการปรับปรุงในครั้งนี้ คาดว่าจะใช้งบประมาณไม่เกิน 1 แสนบาท ซึ่งสโมสรต้องเร่งดำเนินการและไม่ใช้เงินในส่วนราชการในการปรับปรุงครั้งนี้

นายสมศักดิ์ ยังระบุอีกว่า ตามที่หลายฝ่ายกังวลอาทิเรื่องไฟ นั้นทางสโมสรได้เตรียมการไว้เป็นอย่างดีก่อนหน้านี้ ส่วนเรื่องหลังคาของสนามก็ไม่ติดขัดอะไร จากนี้ทางสโมสรจะต้องเร่งสรุปเอกสารการปรับปรุงไปยัง สมาคมฟุตบอลฯเพื่อให้ทราบถึงความพร้อม

ส่วนแผนการหาสนามสำรอง หาก สนามทุ่งทะเลหลวง ไม่ผ่านการรับรองจากเอเอฟซี นายสมศักดิ์ ระบุว่าล่าสุดได้พูดคุยกับนายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร เพื่อที่จะขอให้สนามฟุตบอลของ พิจิตร เอฟซี ที่ผ่านการรับรองจาก เอเอฟซี แล้ว ก็ไม่ได้ติดขัดอะไร ส่วนตัวที่พยามหาสนามสำรองในพื้นที่ภาคเหนือก่อน เพราะอยากให้แฟนบอล ในภาคเหนือนั้นได้สัมผัสเกมฟุตบอลในระดับเอเชีย ที่ไม่ได้มีโอกาสได้ดูบ่อยครั้ง แต่หากทั้ง 2 สนามไม่ผ่านจริง ก็คงต้องใช้สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ตามเดิม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image