‘ยู-21’เล็งเก็บตัว2ช่วงก่อนบุกทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องเวียดนาม

ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่งมีโปรแกรมสำคัญในช่วงปีหน้าคือฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก และป้องกันแชมป์ ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-31 สิงหาคม นั้น

นางวทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดยู-21 เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการปรับเปลี่ยนแผนยกเลิกการเก็บตัวที่กระบี่ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนั้น จะทำการเรียกนักเตะมาเข้าแคมป์ 2 ช่วง คือช่วงแรก 21-28 พฤศจิกายน ช่วงเวลานั้นจะไม่มีการอุ่นเครื่อง จะเป็นการติวแทคติคต่างๆ ส่วนช่วงที่สอง ตั้งแต่ 10 ธันวาคม จะเก็บตัวยาวเพื่อไปแข่งขัน “ทันห์ เนียน นิวส์เปเปอร์ คัพ” ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 18-27 ธันวาคม อาจจะหาเกมอุ่นเครื่องสัก 1 นัด ส่วนสถานที่จะใช้ศูนย์ฝึกหนองจอก ตามที่สมาคมฟุตบอลจัดให้

ขณะที่ “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ กล่าวว่า จะยังไม่เรียกนักเตะยู-19 เข้ามาติดทีมในช่วงนี้ เพราะอยากให้นักเตะที่อายุเต็มได้มีโอกาสก่อน เพราะยังมีอีกหลายคนที่อยากดูฟอร์มในทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง ซึ่งเป้าหมายคือต้องการเป็นแชมป์กลับมาเท่านั้น

ทั้งนี้ “ทันห์ เนียน นิวส์เปเปอร์ คัพ 2016” มี 4 ทีมร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย ทีมชาติเวียดนาม ยู-21, สโมสรฮองอันห์ยาลาย ยู-21 (เวียดนาม), สโมสรวาสโก ดา กาม่า ยู-21 (บราซิล) และทีมชาติไทย ยู-21

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image