‘ซิโก้’รวมพล’ช้างศึก’เก็บตัว28ต.ค. หวั่นนักเตะไม่ฟิตเหตุไร้ฟุตบอลไทยลีก

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่มีโปรแกรมสำคัญในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 5 เปิดราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของ “ซอคเกอร์รูส์” ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พฤศจิกายน ก่อนที่จะต้องป้องกันแชมป์ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” ระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน-17 ธันวาคม ซึ่งไทยอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ), ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย นั้น

ล่าสุด “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า นักเตะทั้ง 24 คนที่ได้มีการประกาศรายชื่อออกมานั้น จะเรียกเข้ามารายงานตัวในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ที่โรงแรมดิ เอเมอรัลด์ เพื่อทำการเก็บตัวฝึกซ้อม ซึ่งจะมีระยะเวลาในการเก็บตัวประมาณ 2 สัปดาห์ด้วยกัน

“ระยะเวลา 2 สัปดาห์นั้นถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยช่วงแรกคงจะต้องขอเช็กความฟิตร่างกายของนักเตะแต่ละคนก่อน เนื่องจากในช่วงนี้ไม่มีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีก ทำให้ยังกังวลว่าบางคนอาจจะมีปัญหาเรื่องของสภาพความฟิตอยู่” เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวปิดท้าย

รายชื่อทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทั้ง 24 คน ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, ชนินทร์ แซ่เอียะ

Advertisement

กองหลัง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ทริสตอง สมชาย โด, ธีราทร บุญมาทัน, มิก้า ชูนวลศรี, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, กรวิทย์ งามวิเศษ, ประวีณวัชร์ บุญยงค์, ประทุม ชูทอง

กองกลาง อดุล หละโสะ, ปกเกล้า อนันต์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธุ์, สรรวัชญ์ เดชมิตร, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, ศราวุฒิ มาสุข, มงคล ทศไกร

กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา, ธนา ชะนะบุตร, สิโรจน์ ฉัตรทอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image