‘ลิเวอร์พูล’ชนะ 2-1 แต่ไม่พอแซง‘อาร์เซน่อล’ขึ้นฝูงพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (ขวา) ทำประตูให้ลิเวอร์พูลนำเวสต์บรอมวิชห่าง 2-0 แต่ไม่พอเป็นจ่าฝูง หลังสุดท้ายคว้าชัยด้วยสกอร์แค่ 2-1 (ภาพ AFP)

ทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พลาดโอกาสเป็นผู้นำเกมลีกชั่วคราวอย่างน่าเสีย หลังเปิดแอนฟิลด์ชนะเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน แค่ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 9 ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม

ก่อนเกม ลิเวอร์พูลมี 17 คะแนน และมีโปรแกรมลงแข่งเป็นคู่สุดท้ายของวัน ต้องการชัยชนะด้วยประตูที่ห่างอย่างน้อย 2 ลูก ก็จะแซงอาร์เซน่อลที่เตะจบก่อนแค่ครึ่งชั่วโมง และทำได้แค่เสมอมิดเดิลสโบรช์ในบ้าน 0-0 เป็นจ่าฝูงแทนด้วยการมี 20 แต้มเท่ากัน แต่จะมีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า

อีกทั้งทีมหงส์แดงของเจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เพิ่งคุมทัพครบรอบ 1 ปี ยังขึ้นนำห่าง 2 ประตูตั้งแต่ไม่จบครึ่งแรกจากซาดิโอ มาเน่ นาที 20 และฟิลิปเป้ คูตินโญ่ นาที 35 ซึ่งสกอร์ดังกล่าวทำให้ทีมจะเป็นจ่าฝูงชั่วคราว เนื่องจากทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มี 19 แต้ม และโดนอาร์เซน่อลแซงเป็นจ่าฝูง จะลงแข่งนัดที่ 9 วันรุ่งขึ้นที่ 23 ตุลาคม

แต่ลิเวอร์พูลกลับเสียประตู 1-2 ให้เวสต์บรอมวิช จากการยิงจ่อๆ ช่วง 9 นาทีสุดท้ายของแกเร็ธ แม็คออลีย์ ทำให้ทีมมี 20 แต้มเท่าอาร์เซน่อล แต่ผลต่างประตูได้เสีย บวก 9 ลูก น้อยกว่าฝ่ายหลัง 1 ลูก จึงอยู่แค่อันดับ 2 เท่านั้น

Advertisement

สรุปผลทุกคู่

ลิเวอร์พูล ชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-1

อาร์เซน่อล เสมอ มิดเดิลสโบรช์ 0-0

Advertisement

บอร์นมัธ เสมอ สเปอร์ส 0-0

เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ คริสตัล พาเลซ 3-1

เบิร์นลีย์ ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 1-0

ฮัลล์ ซิตี้ แพ้ สโต๊ก ซิตี้ 0-2

สวอนซี ซิตี้ เสมอ วัตฟอร์ด 0-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image