‘น้องเมย์’ พร้อมทำศึกตบขนไก่ ‘อูเบอร์ คัพ’ ตั้งเป้าพาทีมหญิงไทยทะลุตัดเชือก

‘น้องเมย์’ พร้อมทำศึกตบขนไก่ ‘อูเบอร์ คัพ’ ตั้งเป้าพาทีมหญิงไทยทะลุตัดเชือก

“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันทีมชาติไทย มืออันดับ 8 ของโลก เปิดเผยถึงความพร้อมในการเตรียมตัวลงสนามแข่งขันการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชาย และทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนัลส์ 2022” ระหว่างวันที่ 8-15 พฤษภาคม 2565 และการแข่งขันรายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” ระหว่างวันที่ 17-22 พฤษภาคม 2565 ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ว่า หลังจากหายจากการติดเชื้อโควิด 19 ก็ได้เร่งฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง ซึ่งช่วงนี้ถือว่าสำคัญอย่างมาก ก็จะมีการเน้นเรื่องของสมาธิ การมีระเบียบวินัย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นให้ดีที่สุด

น้องเมย์กล่าวอีกว่า ส่วนการเจอกับ อียิปต์ ในนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มนั้น แน่นอนว่า ถ้าสามารถเก็บชัยชนะในนัดนี้ได้ก็จะสร้างขวัญกำลังใจให้ทีมได้อย่างมาก แต่ก็ไม่อยากสร้างความกดดันให้ตัวเอง และเพื่อนร่วมทีม รวมถึงการประมาทคู่ต่อสู้ และไม่อยากให้ทุกคนคิดว่าเป็นทีมที่สามารถมองข้ามได้ เพราะนักกีฬาอียิปต์หลายคนก็ยังแข่งขันอยู่ในทัวร์ มีฝีมือที่ดีและมีการเตรียมทีมมาดีไม่น้อยเช่นกัน”

นักแบดมินตันมือ 1 ของไทย กล่าวอีกว่า ในสายของทีมไทยก็ถือว่าไม่ง่าย การเจอกับมาเลเซียในนัดที่สองก็ยัง 50-50 เนื่องจากมาเลเซีย เป็นทีมที่มีมือเดี่ยวที่ดี มือคู่ก็ไม่ได้แย่ และเป็นทีมที่กำลังมีการผลัดเปลี่ยน มีทั้งมือเก๋ามากประสบการณ์และดาวรุ่งที่กำลังแรงเหมือนเช่นทีมไทยก็ประมาทไม่ได้ ขณะที่ เดนมาร์ก แน่นอนว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้งมือเดี่ยว และ มือคู่ ซึ่งนับว่าเป็นงานที่หนักแน่ๆของทีมไทย

“แต่ไม่ว่าจะเจอทีมไหนสำหรับตัวเมย์ และเพื่อนๆ ร่วมทีมแล้วเราก็มั่นใจว่าเราเองก็ไม่ได้ด้อยกว่าทีมคู่แข่ง ทุกคนก็ผ่านประสบการณ์การแข่งขันกันมาไม่น้อย รวมถึงผ่านสภาวะตื่นเต้น และมีความกดดันที่หลากหลาย เพราะฉะนั้น เมย์ยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพของทีมไทย เราทุกคนจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และยังคงเชื่อว่าจะสามารถพาทีมผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ 4 ทีมสุดท้ายให้ได้ จากนั้นค่อยไปมองถึงรอบชิงชนะเลิศและการคว้าแชมป์แน่นอนคือเป้าหมายสูงสุดของทีมเช่นกัน”

Advertisement

รัชนก ได้กล่าวเชิญชวนแฟนกีฬาชาวไทยมาร่วมชมและให้กำลังใจนักกีฬาแบดมินตันไทยในสนามแข่งขันกันได้ ซึ่งขณะนี้สามารถเปิดพื้นที่ให้ผู้เข้าชมในสนามได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนาม กำลังใจจากแฟนๆจะเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งให้นักกีฬาทุกคนมีความฮึกเหิม และพยายามทำผลงานกันเต็มที่ เพื่อนำความภาคภูมิใจมาสู่แฟนๆกีฬาชาวไทยให้ได้

ด้าน “กัน” กันตภณ หวังเจริญ นักกีฬาแบดมินตันทีมชายชุดโธมัส คัพของไทย มืออันดับ 22 ของโลก กล่าวว่า จริง ๆแล้วทีมไทยก็มีการเตรียมตัวกันมาอย่างต่อเนื่อง จากการมีแมตช์ลงแข่งขันมาตลอด ซึ่งหลังจบการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียก็มีเวลามารวมทีมกันซ้อมเต็มที่ 1 สัปดาห์ก่อนการแข่งขันก็ยิ่งเพิ่มความพร้อมให้ทุกคนได้เต็มที่มากขึ้น

Advertisement

“ยอมรับว่าสายการแข่งขันของทีมไทยค่อนข้างหนัก แต่เราก็มีเป้าหมายที่จะต้องเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อสร้างโอกาสในการผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย และเชื่อว่าทุกคนในทีมก็จะช่วยกันทำผลงานให้ดีที่สุด ฝากแฟนๆกีฬาชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์กันเข้ามาเยอะๆ ด้วยครับ”

สำหรับผู้สนใจเข้าชมการแข่งขันสามารถซื้อบัตรได้ที่ “ไทยทิคเก็ตเมเจอร์” ทุกสาขา บัตรเข้าชมทุกที่นั่งไม่ว่าจะเป็นราคาใด จะได้รับการ์ดเป็นภาพนักกีฬามือระดับโลกเป็นที่ระลึก โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ส่วนผู้ที่ไม่สามารถเดินทางเข้าชมที่สนามได้ ก็สามารถส่งกำลังใจผ่านทางทรูวิชั่นส์ ที่จะทำการถ่ายทอดสดรายการนี้ตลอดการแข่งขัน

โปรแกรมลงสนามของทีมแบดมินตันไทย ในรอบแบ่งกลุ่ม มีดังนี้
วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม 2565
เวลา 14.00 น. ทีมหญิงอูเบอร์ คัพ ไทย พบกับ อียิปต์ (สนามหมายเลข 4)
เวลา 19.00 น. ทีมโธมัส คัพ ไทย พบกับ เกาหลีใต้ (สนามหมายเลข 1)

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม 2565
เวลา 14.00 น. ทีมหญิงอูเบอร์ คัพ ไทย พบกับ มาเลเซีย (สนามหมายเลข 1)
เวลา 19.00 น. ทีมชายโธมัส คัพ ไทย พบกับ อินโดนีเซีย (สนามหมายเลข 1)

วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2565
เวลา 19.00 น. ทีมหญิงอูเบอร์ คัพ ไทย พบกับ เดนมาร์ก (สนามหมายเลข 2)

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2565
เวลา 14.00 น. ทีมชายโธมัส คัพ ไทย พบกับ สิงคโปร์ (สนามหมายเลข 3)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image