‘น้องเมย์’เสี่ยงหลุดท็อป8ลุยศึกแบด’ไฟนัล’-กัดฟันฝืนเจ็บเข่าส่งชื่อตบ’ไชน่า-ฮ่องกง’

นางกมลา ทองกร ผอ.โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ในฐานะผู้ปกครอง “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมือ 3 โลกขวัญใจชาวไทย เปิดเผยว่า อาการบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าซ้ายของน้องเมย์อักเสบ ยังไม่กระเตื้องขึ้นจึงเป็นที่แน่นอนแล้วว่า น้องเมย์ จะถอนตัวในการแข่งขันซุปเปอร์ซีรีส์ “โยเน็กซ์ เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 25-30 ตุลาคมนี้ ต่ออีก 1 รายการหลังจากถอนตัวในศึกซุปเปอร์ซีรีส์พรีเมียร์ “โยเน็กซ์ เดนมาร์ก โอเพ่น” โดยเวลานี้อาการเจ็บของรัชนกยังทรงๆ ยังคงต้องทำกายภาพในสระน้ำ สลับการลงซ้อมในคอร์ตแต่ซ้อมได้แค่ยืนตีลูกเพราะยังเคลื่อนที่ตีไม่ได้

นางกมลากล่าวว่า ทีมงานได้จัดตารางให้น้องเมย์เล่นฟิตเนสไปด้วยเพื่อรักษาสภาพความฟิตของร่างกาย แต่ก็ยังหนักใจเพราะอาการเจ็บยังไม่หาย ต้องรอดูอาการต่อไปอีก 1 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย ทำให้การแข่งขัน 2 รายการที่เหลืออยู่ก่อนเวิลด์ซุปเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ปลายปีจะเริ่มขึ้นคือ ศึกซุปเปอร์ซีรีส์พรีเมียร์ “ไชน่า โอเพ่น” ที่เมืองฝูโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 15-20 พฤศจิกายน ต่อด้วยซุปเปอร์ซีรีส์ “โยเน็กซ์ ซันไรส์ ฮ่องกง โอเพ่น” ที่เกาะเกาลูน เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 22-27 พฤศจิกายนนั้น ยังไม่แน่นอนว่าจะต้องถอนตัวต่อเนื่องอีก 2 รายการหรือไม่

นางกมลากล่าวต่อว่า เบื้องต้นมีเวลา 3 สัปดาห์เพื่อดูอาการบาดเจ็บของน้องเมย์ว่าจะหายทันกลับมาแข่ง “ไชน่า โอเพ่น” หรือไม่ เพราะได้ตัดสินใจส่งชื่อเข้าร่วมแข่งขันไปก่อน แต่ในวันที่ 23 ตุลาคม เป็นวันสุดท้ายที่จะขอถอนตัวได้โดยไม่เสียค่าปรับ หากถอนตัวหลังจากนั้น จะต้องเสียค่าปรับ 5,000 เหรียญสหรัฐ ซึ่งได้คุยกับน้องเมย์แล้ว เห็นตรงกันว่าส่งชื่อไปก่อนทั้งที่จีน และฮ่องกง เพราะเกรงว่าหากถอนตัวทั้ง 4 รายการต่อเนื่องกันอาจจะทำให้คะแนนสะสมของน้องเมย์หลุดอันดับ 1-8 ที่จะได้สิทธิไปแข่งขันเวิลด์ซุปเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล ที่นครดูไบ ระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม แม้ว่าเวลานี้น้องเมย์จะยังคงมีคะแนนสะสมอยู่ที่อันดับ 1 ก็ตาม

“เวลานี้เสริมเรื่องของการช็อกเวฟในการรักษาอาการบาดเจ็บเรื้อรัง โดยไปทำที่คลินิกศูนย์แพทย์พัฒนา ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา จริงๆ ไม่อยากที่จะทำ แต่ตอนนี้ก็พยายามทุกวิถีทางเพื่อให้น้องเมย์กลับมาอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด” นางกมลากล่าวทิ้งท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image