เตรียมเรียกแข้งสาวไทยเข้าแคมป์ พ.ย.นี้ วางแผนยาวลุยศึกคัดฟุตบอลโลก

ความเคลื่อนไหวนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยภายใต้การดูแลของ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และสเปนเซอร์ ไพรเออร์ เฮดโค้ชชาวอังกฤษ วัย 45 ปี เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งมีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2019 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก ในช่วงเดือนเมษายน ปี ค.ศ.2017 นั้น

โค้ชสเปนเซอร์ ไพรเออร์ เปิดเผยว่า ทีมงานสต๊าฟโค้ชได้เตรียมแผนเรียกนักเตะเข้ามาเก็บตัว เพื่อเตรียมความพร้อมแล้ว โดยตัวเองได้ทำเรื่องไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อเรียกตัวนักเตะสาวไทยเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะมีทั้งนักเตะสาวมากประสบการณ์ และนักเตะดาวรุ่งหน้าใหม่เข้ามารวมตัวกัน ขณะเดียวกันยังได้เตรียมเร่งประสานงานหาทีมเพื่อจะลงเตะอุ่นเครื่องด้วย ไม่ว่าจะเป็นทีมชาติในระดับเอเชีย หรือทีมชั้นนำจากทั่วโลก ตามแผนงานของนางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมที่ได้วางแผนเอาไว้

กุนซือทีมแข้งสาวไทยกล่าวว่า หลังจากนี้ตัวเองจะเดินหน้าสร้างทีมแบบต่อเนื่อง โดยจะวางโปรแกรมฝึกซ้อม และอุ่นเครื่องในช่วงตลอดระยะเวลา 5 เดือนก่อนแข่งขันรายการสำคัญ เพราะแน่นอนว่าเป้าหมายสูงสุดของทีมชาติไทยคือการผ่านเข้าไปเล่นในศึกชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยน คัพ 2018” เพื่อลุ้นติด 1 ใน 5 ทีมที่จะได้ไปเล่นฟุตบอลโลก 2019 ต่อไปอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image