ตะกร้อไทยผงาดแชมป์’คิงส์คัพ’สมัยที่29 -‘มาเลย์’ขอวอล์กเอาต์

การแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์โลก 2016 ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 31 ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม เป็นการแข่งขันประเภททีมชุด รอบรองชนะเลิศ ในช่วงเช้า และรอบชิงชนะเลิศ ในช่วงเย็น ซึ่งได้รับเกียรติจาก พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย และประธานสหพันธ์ตะกร้อโลก เข้าชมการแข่งขันพร้อมกับเป็นประธานพิธีปิด ท่ามกลางแฟนกีฬาตะกร้อเข้าชมจนเต็มความจุ

รอบรองชนะเลิศ ช่วงเช้า ทีมไทย เอาชนะ ฟิลิปปินส์ มาแบบสบายๆ 2-0 ทีมถอนแค้นสำเร็จหลังจากโดนเขี่ยตกรอบประเภทตะกร้อคู่ ส่วนเกมรอบชิงชนะเลิศ เข้าไปพบ “เสือเหลือง” มาเลเซีย โดยไทยทีมเอ นายกมล ตันกิมหงษ์ โค้ชจอมเก๋าของไทยตัดสินใจส่ง “ยาวปืนใหญ่” สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟในตำแหน่งแบ๊ก / อัษดิน วงษ์โยธา ลงยกในตำแหน่งตัวชง / อนุวัฒน์ ชัยชนะ ขึ้นฟาดในตำแหน่งตัวทำ

เธ•เธฐเธเธฃเน‰เธญ 04

เซตแรก 3 นักตะกร้อไทยยังตั้งตัวไม่ติด จังหวะโยนของอนุวัฒน์ ให้ สิทธิพงศ์ เสิร์ฟ ยังไม่เข้าจุด ผิดกับมาเลเซียที่มีลูกเสิร์ฟที่อันตรายจาก โมฮัมเหม็ด รอสรี่ ทำแต้มนำไทยมาตลอด แต่ไทยก็เกาะติดไล่จี้มากระทั่งมาเสมอกัน 20-20 ต้องดิวส์ 2 แต้ม โดยไทยได้แต้มแรกนำ 21-20 และเป็นมาเลเซียฟาดออกหลังแบบฉิวเฉียดทำให้ไทยชนะ 22-20 ท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นมาเลเซียที่มองว่าลูกลงเส้นหลัง

Advertisement

เธ•เธฐเธเธฃเน‰เธญ 06

เซตสองไทยเอาชนะไปขาดลอย 21-9 ทำให้ไทยขึ้นนำ 1-0 ทีม จากนั้นทีมบี มาเลเซีย ไม่วอร์กเอาต์ไม่ลงแข่งขัน เพราะยังข้องใจจังหวะลูกตัดสินในแต้มสุดท้าย เซตแรกของทีมเอ อยู่ ส่งผลให้ไทยชนะไปทันที 2-0 คว้าแชมป์สมัยที่ 29 ไปครอง

หลังแข่ง พล.ต.จารึก กล่าวว่า ต้องบอกว่ามาเลเซียไม่มีสปิริตน้ำใจนักกีฬา แต่ทุกอย่างเป็นเรื่องละเอียดอ่อน หลังจากนี้คงต้องไปประชุมหารือร่วมกับสหพันธ์ตะกร้อแห่งเอเชียว่าจะมีบทลงโทษอย่างไรกับทีมมาเลเซียต่อไป

ขณะที่นายกมล กล่าวว่า ถือเป็นพฤติกรรมทีมที่แย่มากๆ และเป็นการกระทำที่ไม่มีน้ำใจนักกีฬา และถือเป็นการไม่ให้เกียรติไทยอย่างมากจริงๆ แต่ส่วนผลงานการแข่งขันนักกีฬาไทยในครั้งนี้ของนักกีฬาเรานั้นต้องบอกว่าทุกคนทำได้ยอดเยี่ยมถึงแม้ว่าเราจะมีเวลาเก็บตัวน้อยไปหน่อยก็ตาม เป้าหมายต่อไปคือแชมป์ซีเกมส์ ปลายปีหน้า ที่ประเทศมาเลเซีย

เธ•เธฐเธเธฃเน‰เธญ 01

เธ•เธฐเธเธฃเน‰เธญ 02

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image