‘ทนงศักดิ์’เผยถอนตบขนไก่แดนน้ำหอม-เมืองเบียร์ เพื่อฟิตเตรียมลุยศึก’ไชน่า-ฮ่องกง’

ภาพ REUTERS

“สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข นักตบขนไก่ไทยมือ 18 ของโลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์ซุปเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ “โยเน็กซ์ เดนมาร์ก โอเพ่น” ที่ประเทศเดนมาร์ก เตรียมจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในช่วงเช้าของวันที่ 25 ตุลาคม ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 951 โดยได้ถอนตัวจากรายการซุปเปอร์ซีรีส์ “โยเน็กซ์ เฟร้นช์” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 25-30 ตุลาคมไปแล้ว

ทนงศักดิ์กล่าวว่า ดีใจที่คว้าแชมป์ได้ เพราะไม่คิดว่าจะทำได้มาก่อน เนื่องจากมีแต่คู่แข่งฝีมือดีทั้งนั้น แต่ตนก็โชว์ฟอร์มได้ดีทุกรอบในรายการนี้ และเป็นช่วงเวลาที่คนไทยกำลังเศร้าใจจากการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ การคว้าแชมป์นี้ก็เพื่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่เสด็จสวรรคตและเพื่อคนไทยทุกคน

นักตบขนไก่ไทยกล่าวอีกว่า สาเหตุที่ไม่มีโค้ชลงไปช่วยแก้เกมข้างสนาม เพราะต้องการให้โค้ชที่ช่วยฝึกซ้อมมาช่วยแก้เกม แต่เนื่องจากเขาไปไม่ได้เดินทางมาด้วย จึงไม่ได้ขอให้โค้ชคนอื่นมาช่วย เพราะอาจจะไม่เข้าใจวิธีการเล่นที่ตัวเองฝึกซ้อมมา ส่วนเหตุผลในการถอนตัวที่ฝรั่งเศส และ “บิทเบอร์เกอร์ โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์” ที่ประเทศเยอรมนี เพราะอยากจะพักให้ร่างกายฟิตสมบูรณ์ที่สุดก่อนแข่งขันรายการต่อไปทั้ง “ไชน่า โอเพ่น ซุปเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์” วันที่ 15-20 พฤศจิกายน ที่ประเทศจีน และ “ฮ่องกง โอเพ่น ซุปเปอร์ซีรี่ส์” วันที่ 22-27 พฤศจิกายน และรายการเกียรติยศอย่างชิงแชมป์ประเทศไทย “เอสซีจี ออล ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพส์” วันที่ 28 พฤศจิกายน-3 ธันวาคม เพราะเป็นการชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ที่นักแบดมินตันทุกคนใฝ่ฝันว่าจะต้องครองให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image