ส.บอลไฟเขียว’สุโขทัย’ใช้รังเหย้าอื่นลุยศึก’เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก’

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ได้สิทธิแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบเพลย์ออฟ รอบสอง ในฐานะตัวแทนจากถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ 2016 ซึ่งสุโขทัยกำลังดำเนินการเรื่องสนามเหย้า เพื่อเสนอสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) พิจารณาให้ผ่านเกณฑ์ โดยกำลังเร่งปรับปรุงสนามทะเลหลวง รวมทั้งเล็งใช้พิจิตร สเตเดียม และสนามราชมังคลากีฬาสถาน รองรับนั้น จากที่ได้ทราบจาก เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการด้านคลับไลเซนซิ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สุโขทัยสามารถหาสนามอื่นมาใช้แทนได้แน่นอน แต่สุโขทัยจะต้องนำเสนอชื่อสนามให้สมาคมภายในสิ้นเดือนนี้ พร้อมทั้งสามารถแนบสนามสำรองมาได้ ซึ่งต้องมีใบสัญญาเช่าที่ชัดเจน

นายพาทิศกล่าวว่า หลังจากนั้นสมาคมจะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจ ก่อนที่เอเอฟซีจะไปตรวจต่อไป ส่วนตัวแล้วคิดว่าสุโขทัยควรต้องแนบชื่อสนามราชมังคลากีฬาสถานด้วย เพื่อรับประกันว่าสามารถผ่านเกณฑ์ได้เล่นถ้วยเอเชียแน่นอน ส่วนกรณีที่ทีมซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ ได้กลุ่มทุนจากสมุทรสาคร เข้าร่วม และจะย้ายสนามเหย้าไปที่สมุทรสาครนั้น ทางสมาคมยังไม่ได้รับเรื่องนี้ ซึ่งหากทำหนังสือเข้ามา จึงจะมาพิจารณากันว่าได้หรือไม่ โดยปกติการเปลี่ยนผู้ถือหุ้นก็สามารถทำได้ แต่หากจะเปลี่ยนชื่อบริษัทก็ต้องมาคุยกันอีกที

‘สุโขทัย’ดึงโค้ชญี่ปุ่นคุมบู๊’เอเอฟซี’
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี เปิดเผยว่า กำลังเจรจากับโค้ชระดับโปรไลเซนส์ชาวญี่ปุ่นเข้ามาคุมทีมด้วยสัญญาระยะสั้น เพื่อส่งชื่อให้ผ่านตามกฏเอเอฟซี ซึ่งกำหนดว่าทีมที่จะเข้าร่วมศึกเอเชียจะต้องใช้โค้ชระดับโปรไลเซนส์ หรือเทียบเท่าขึ้นไปคุมทีม และจะต้องผ่านคลับไลเซนซิ่งของเอเอฟซีด้วย ซึ่งการดึงตัวโค้ชโปรไลเซนส์ชาวญี่ปุ่นคาดว่าจะจะดำเนินการทุกอย่างได้เสร็จทันภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่า อำนาจและสิทธิขาดในการทำทีมยังเป็นของ “โค้ชชาย” สมชาย มากมูล ตามเดิม ส่วนโค้ชชาวญี่ปุ่นจะเพียงแค่เข้ามาให้ความช่วยเหลือ และเป็นที่ปรึกษาเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image