‘ทนงศักดิ์’ถึงไทยนำเหรียญ-ถ้วยถวายแด่พ่อหลวง-ลั่นขอทำผลงานลุยไฟนัลให้ได้(คลิป)

“สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข นักตบขนไก่ไทยมือ 18 ของโลก แชมป์ซุปเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ “โยเน็กซ์ เดนมาร์ก โอเพ่น” ที่ประเทศเดนมาร์ก เดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 ตุลาคม ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 951 โดยมีคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยครอบครัวให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ทนงศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนไปได้ซ้อมมาอย่างเต็มที่ แม้ว่าเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา จะได้รับข่าวร้ายของคนไทยทั้งประเทศที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่เสด็จสวรรคต แต่ก็ตั้งใจว่าจะทำอย่างเต็มที่เพื่อประเทศชาติและในหลวงรัชการที่ 9 ซึ่งพอได้แชมป์มาก็รู้สึกดีใจอย่างมาก

“ทุกครั้งที่ลงสนามแข่งขัน ก็จะพยายามนึกพระองค์ท่านโดยตลอด รางวัลที่ได้ในครั้งนี้ ทั้งเหรียญและถ้วยรางวัล ตั้งใจจะนำไปถวายให้กับพระองค์ด้วย ส่วนที่ตอนมอบรางวัลแล้วเห็นว่าผมวางถ้วยรางวัลเอาไว้ ก็เพราะว่าถ้วยรางวัลนั้นไม่มีความสำคัญไปกว่าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ท่าน เพื่อเป็นการขอบคุณกับสิ่งที่พระองค์ท่านทำให้กับประเทศชาติมาโดยตลอด ก็จะพยายามฝึกซ้อมและทำผลงานให้ดีต่อไป” สอง กล่าว

ทนงศักดิ์ กล่าวปิดท้ายว่า ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด หลังจากนี้ก็จะพยายามต่อไปในทุกรายการที่ลงแข่งขัน โดยได้ถอนตัวในการแข่งขันทั้ง ซุปเปอร์ซีรีส์ “โยเน็กซ์ เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่ประเทศฝรั่งเศส และ “บิทเบอร์เกอร์ โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์” ที่ประเทศเยอรมนี เพื่อต้องการให้ฟิตพร้อมที่สุดสำหรับ “ไชน่า โอเพ่น ซุปเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์” วันที่ 15-20 พฤศจิกายน ที่ประเทศจีน และ “ฮ่องกง โอเพ่น ซุปเปอร์ซีรี่ส์” วันที่ 22-27 พฤศจิกายน ก็ยังหวังว่าจะทำคะแนนเพื่อไปแข่งขันซุปเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล ให้ได้

Advertisement

ด้านคุณหญิงปัทมา กล่าวว่า นับเป็นประวัติศาสตร์ที่ทนงศักดิ์เขียนให้กับวงการแบดมินตันไทย ด้วยการเป็นนักกีฬาชายคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยวในการแข่งขันแบดมินตันซุปเปอร์ซีรีส์พรีเมียร์ได้ ต้องขอชื่นชมทนงศักดิ์ที่พยายามอย่างเต็มที่จนคว้าแชมป์มาได้ รวมไปถึงคนอื่นๆ ที่แม้จะไม่ได้แชมป์ แต่ก็ได้เห็นว่าทุกคนทำกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากของการสูญเสียมา แต่ทุกคนกลับนำเอามาเป็นพลังผลักดันตัวเองกันได้ นับเป็นความภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ นอกจากนี้ภาพที่ออกมา เป็นการสื่อสารให้กับทั่วโลกได้รู้ว่าพระองค์ท่านทรงมีความสำคัญมากขนาดไหนกับวงการแบดมินตันไทย และวงการกีฬาไทยทั้งหมด

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ กล่าวปิดท้ายว่า หลังจากนี้นักแบดมินตันไทย ยังมีการแข่งขันอยู่อีกหลายรายการ ทั้งตอนนี้ที่ทำการแข่งขันอยู่อย่างซุปเปอร์ซีรีส์ “โยเน็กซ์ เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่ประเทศฝรั่งเศส และ “บิทเบอร์เกอร์ โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์” ที่ประเทศเยอรมนี และในเดือนพฤศจิกายน ก็จะมี 2 รายการสำคัญ ทั้ง”ไชน่า โอเพ่น ซุปเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์” วันที่ 15-20 พฤศจิกายน ที่ประเทศจีน และ “ฮ่องกง โอเพ่น ซุปเปอร์ซีรี่ส์” วันที่ 22-27 พฤศจิกายน โดยที่หลังจากกลับมา ก็จะมีรายการที่สำคัญของคนไทยคือชิงแชมป์ประเทศไทย “เอสซีจี ออล ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพส์” วันที่ 28 พฤศจิกายน-3 ธันวาคม เนื่องจาเป็นการชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และนักแบดมินตันไทยทุกคนตั้งเป้าจะคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image