‘กรมพลศึกษา’ชี้แจงระบบรับสมัครกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2559   ณ โรงแรมโคราชโฮเต็ล จังหวัดนครราชสีมา ดร. ปัญญา หาญลำยวง รองอธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลระบบสาระสนเทศการรับสมัครกีฬา และการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ ในเข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “ย่าโมเกมส์”  โดยมีนายมนตรี ปิยากูล ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ร่วมด้วย

 
สำนักการกีฬา กรมพลศึกษา จัดการประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลระบบสาระสนเทศการรับสมัครกีฬา และการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ ในเข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “ย่าโมแกมส์” เพื่อเตรียมความพร้อมทางด้านข้อมูลการรับสมัครเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยครบถ้วนสมบูรณ์ ดังนั้นฐานข้อมูลนักกีฬา มีความสำคัญอย่างมากในการดำเนินการจัดการแข่งขัน ส่วนการเบิกจ่ายงบประมาณนั้น มีความสำคัญเช่นกัน เพราะเจ้าหน้าที่และผู้เข้าร่วมอบรม จะต้องสอบถามและติดตามรายละเอียดในการเบิกจ่ายงบประมาณจากวิทยากรอย่างจัดเจน เพื่อความถูกต้องตามระเบียบของกรมพลศึกษา ซึ่งในปีนี้กรมพลศึกษามีนโยบายในปีนี้ให้โอนค่าเบี้ยเลี้ยงเจ้าหน้าที่และนักกีฬาให้ยังจังหวัดหัวหน้าเขตการแข่งขันดำเนินการเบิกจ่าย เพื่อความสะดวกของผู้ปฏิบัติงานในแต่ละเขตด้วย โดยการประชุมในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคม 2559 มีผู้แทนจาก 10 เขตการแข่งขันจำนวน 120 คน ร่วมประชุม

 
สำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “ย่าโมเกมส์” จะจัดการแข่งขันระหว่างระหว่างวันที่ 23 – 31 มกราคม 2560 ณ จังหวัดนครราชสีมา มีการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 35 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, คาราเต้-โด, จักรยาน, เซปักตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เนตบอล, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, เปตอง, ฟุตซอล, ฟุตบอล, มวยปล้ำ, มวยไทยสมัครเล่น, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิมนาสติกศิลป์, ยิมนาสติกลีลา, ยูโด, รักบี้ฟุตบอล, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, วอลเลย์บอลชายหาด,ว่ายน้ำ, วูซู, วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม, ฮอกกี้, แฮนด์บอล และแฮนด์บอลชายหาด และปัญจักสีลัต

 
ดร.ปัญญา หาญลำยวง รองอธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า “กรมพลศึกษา จัดการประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลระบบสาระสนเทศการรับสมัครกีฬา และการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ โดยวิทยากรจากกรมพลศึกษา เพื่อให้ผู้แทนทั้ง 10 เขต มีความเข้าใจในระบบการรับสมัครกีฬาของกรมพลศึกษา ซึ่งแต่ละเขตการแข่งขันระต้องลงทะเบียนผ่านระบบการแข่งขันนี้ รวมถึงการชี้แจงให้เข้าใจถึงระบบและระเบียบการจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้กับนักกีฬา ซึ่งกรมพลศึกษาได้มอบหมายให้จังหวัดหัวหน้าเขตการแข่งขัน รับผิดชอบเบิกจ่ายงบประมาณส่วนนี้ สำหรับนำไปจ่ายให้กับนักกีฬาตัวแทนของแต่ละเขตที่เข้าร่วมการแข่งขัน”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image