ส.กระดานโต้คลื่นส่ง 2 นักเซิร์ฟเยาวชนลัดฟ้าลุยศึกชิงแชมป์โลก

ส.กระดานโต้คลื่นส่ง 2 นักเซิร์ฟเยาวชนลัดฟ้าลุยศึกชิงแชมป์โลก

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ จ.ภูเก็ต นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ได้ร่วมส่งนักกีฬากระดานโต้คลื่นเยาวชนทีมชาติไทย อิสเบล เฟฮิค และณัฐกร แซ่เอี่ยว พร้อมผู้ฝึกสอน “โค้ชแมน” นายชาติชาย สมพร และผู้ควบคุมทีม น.ส.ปริวาธินี หลำผึ้ง เข้าร่วมการแข่งขันกระดานโต้คลื่นเยาวชนชิงแชมป์โลก “ISA World Junior Surfing Championship 2022” ที่ประเทศเอล ซัลวาดอร์ ในระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม-5 มิถุนายน

“นายกจุ๊บ” นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากการระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ปลายปี 2019 ถือว่ารายการนี้เป็นรายการแรกที่เด็กของเราได้ออกไปแข่งขันรายการระดับโลกในต่างประเทศ ซึ่งเด็กทั้งสองคน น้องนายและน้องอิสเบล ยังมีอายุน้อยมาก การได้เดินทางไปแข่งขันรายการระดับโลกจะเป็นการได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ของทั้งสองคน ซึ่งทางสมาคมฯเองก็มีแผนที่จะพัฒนาเด็กทั้งสองคนต่อไปในระยะยาว เพื่อเป้าหมายสำคัญนั้นก็คือผ่านการคัดตัวเข้าไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2014 และ 2018 ก็อยากจะขอฝากคนไทยทุกคนช่วยเชียร์น้องทั้งสองคนในการแข่งขันครั้งนี้ด้วยครับ

สำหรับการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการส่งทีมเข้าแข่งขันครั้งแรกของประเทศไทยในอีเวนต์นี้ ซึ่งเป็นแผนการพัฒนานักกีฬาเยาวชนของสมาคมฯ เพื่อเตรียมส่งนักกีฬาไปร่วมเข้าแข่งขันในระดับโอลิมปิกต่อไป การแข่งขันครั้งนี้มีชาติต่างๆ เข้าร่วม 45 ประเทศ โดยจะมีพิธีเปิดในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image