โบว์ลิ่งไทยบินเก็บตัวเกาหลีใต้ เพิ่มโอกาสคว้าทองซีเกมส์

นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย จะนำทีมนักกีฬาโบว์ลิ่งทีมชาติ ไทยชุดซีเกมส์ 2017 เดินทางไปเก็บตัวกับนักกีฬาโบว์ลิ่งทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดเหรียญทองชิงแชมป์โลก ที่ ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยสายการบินเอเชียน่าแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ โอแซด 742 ในช่วงค่ำของวันที่ 26 ตุลาคม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยการเก็บตัวครั้งนี้จะเก็บตั วระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม – 7 พฤศจิกายน

โดยนักกีฬาโบว์ลิ่งทีมชาติชุดซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย รวมทั้งสิ้น 15 คน มี ชาย 7 คนนำทีมโดย ญาณพล ลาภอาภารัตน์, อรรณพ อารมณ์สราญนนท์, อิริค คิม โบลเลบี, สุรศักดิ์ มานุวงศ์, บดินทร เลิศพิริยะสกุลกิจ, อัจฉริยะ เช็ง, และนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย 1 คน ณภัทร บุษปนิกรกุล / นักกีฬาหญิง 6 คน ธนาปรางค์ เสถียร, ธิติมา ทองสะอาด, กฤษณกร แสงอรุณ, ธันย์ชนก วิไลลักษณ์ล กรรตพร สิงหบุบผา, ญาณี แซ่เบ้ และ ผู้ฝึกสอน 1 คน เพิ่มพูล ยะเกษม

นางสุวลัยเปิดเผยว่า สำหรับครั้งนี้เป็นการลงนามร่วมกันระหว่างสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทยกับคณะกรรมการโอลิมปิกของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะได้เก็บตัวกับนักกีฬาโบว์ลิ่งทีมชาติเกาหลีใต้ ถือเป็นมือดีระดับต้นๆ ของโลกเพราะทีมชายของเกาหลีใต้นั้นเพิ่งได้แชมป์โลกมา และจะเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่กับเขารวมทั้งสิ้น 12 วันโดยครั้งนี้ ผู้ฝึกสอนทีมชาติเกาหลีใต้จะมาเป็นผู้ดูแลเทคนิคการฝึกซ้อมของไทย แน่นอนว่าชุดนี้หวังผลงงานในการแข่งขันซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ที่วางเป้าว่าไว้ถึง 3 เหรียญทองและหวังว่าในครั้งนี้ จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมชายได้

ขณะที่ “โจ้” ญาณพลกล่าวว่า การไปเก็บตัวกับทีมชาติเกาหลีใต้ครั้งนี้ถือเป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับที มโบว์ลิ่งไทย เพราะต้องยอมรับว่าตอนนี้ที มโบว์ลิ่งของเกาหลีใต้ตอนนี้ถื อว่าเป็นอันดับต้นๆของโลก และการที่เราได้เก็บตัวกินอยู่ และฝึกซ้อมอยู่กับเขาก็จะทำให้ ได้ศึกษาระบบการทำทีมของเขาด้วย บวกกับเทคนิคการเล่นของเขา ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้ได้ เพราะในซีเกมส์ 2017 หวังว่าจะทำเหรียญทองได้มากกว่าที่เคยได้ ที่ตั้งความหวังไว้ก็คือประเภทเดี่ยวกับทีม 3 คนชายและตนเชื่อว่าน่าจะได้ลุ้นอีกหลายประเภท

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image