‘มู’แก้ตัว‘แมนฯยู’เฉือน‘แมนฯซิตี้’ เข้า 8 ทีมลีกคัพ ยกชัยให้แฟน ‘เป๊ป’ไม่ชนะ 6 นัดติดแย่สุดชีวิต

โจเซ่ มูรินโญ่ (ขวา) และเป๊ป กวาร์ดิโอล่า (ภาพ AFP)

โจเซ่ มูรินโญ่ ที่แก้ตัวจากการคุม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมใหม่ บุกแพ้ “สิงห์บลู” เชลซี ทีมเก่าด้วยสกอร์ขาดลอยที่สุดในชีวิตการเป็นโค้ชพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 335 นัด 0-4 หลังเปิดโอลด์แทรฟฟอร์ดเฉือนชนะ “เรือใบสีฟ้า” และ “แชมป์เก่า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แค้นร่วมเมือง 1-0 ในฟุตบอลถ้วยลีกคัพ เมืองผู้ดี รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ยกชัยชนะครั้งนี้ให้แฟนบอลของตัวเอง

แม้จะเป็นรายการลีกคัพที่รอบก่อนหน้านี้ มูรินโญ่ส่งนักเตะตัวสำรองลงเล่นในวันบุกชนะทีมรองบ่อนลีกวัน หรือลีกระดับดิวิชั่น 3 ของประเทศอย่างนอร์ตแธมป์ตัน ทาวน์ 3-1 แต่เกมนี้เป็น “ดาร์บี้แมตช์” เมืองแมนเชสเตอร์ ที่แมนฯ ยูไนเต็ด เคยโดนแมนฯ ซิตี้ ชนะถึงถิ่น 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเดือนก่อน จึงส่งนักเตะชุดใหญ่ที่ดีที่สุดในเวลานี้ลงสนาม

แต่ไม่มีเอริก ไบญี่ และคริส สมอลลิ่ง 2 ปราการหลังที่บาดเจ็บ ส่วนมารูยาน เฟลไลนี่ และแอชลีย์ ยัง ถูกดร็อปเป็นสำรองเปิดทางให้ฆวน มาต้า และไมเคิล คาร์ริค ทำหน้าที่แทน

ผิดกับเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่คุมแมนฯ ซิตี้ ไม่ชนะ 5 เกมติดจากทุกรายการ ยังส่งทั้งนักเตะตัวสำรอง และดาวรุ่งลงเล่นเหมือนรอบก่อน ด้วยการเปลี่ยนนักเตะจากเกมพรีเมียร์ลีกล่าสุดที่ทำได้แค่เสมอเซาแธมป์ตันในถิ่นตัวเอง 1-1 มากถึง 10 คน มีเพียงแว็งซองต์ กอมปานี กองหลังกัปตันทีมที่เพิ่งหายเจ็บยาวกลับมาในเกมกับทีม “นักบุญ” ก่อนหน้านี้เท่านั้นที่ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง

Advertisement

ก่อนแมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูชัยจากฆวน มาต้า ต้นครึ่งหลัง และผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เพิ่งเปิดบ้านเบียดชนะทีมร่วมกรุงลอนดอน เชลซี 2-1 ในวันเดียวกัน ซึ่งทีมปีศาจแดงยังได้เล่นในโอลด์แทรฟฟอร์ดต่อไป

จบเกม มูรินโญ่เชื่อว่าลูกทีมของตัวเองได้ทุ่มเททุกอย่าง และสมควรเป็นผู้ชนะแล้ว ตรงข้ามกับเกมลีกที่แพ้เชลซีซึ่งไม่มีสิ่งไหนเป็นใจให้แมนฯ ยูไนเต็ดเลย และความจริงอีกเรื่อง คือการที่ตนไม่เคยเห็นแฟนบอลเป็นอย่างนี้มาก่อน ทั้งที่ทีมเพิ่งแพ้มาด้วยสกอร์ 4-0 แต่แฟนบอลปีศาจแดงทุกคนกลับเข้ามาให้กำลังใจนักเตะเต็มสนาม ทีมจึงต้องตอบแทนแฟนบอลกลับไป

ด้านเป๊ปที่คุมทีมไม่ชนะ 6 เกมติดจากทุกถ้วย และเลวร้ายสุดในชีวิตการเริ่มเป็นโค้ชให้ทีมสำรองบาร์เซโลน่ากลางปี 2007 ยืนยันว่ายังมีความรู้สึกเหมือนตอนที่พาแมนฯ ซิตี้ ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ด้วยการชนะ 10 เกมรวดจากทุกรายการ รวมทั้งยังภูมิใจกับนักเตะดาวรุ่ง และการเล่นของทีมในวันนี้ นอกจากนี้ยังเผยสาเหตุที่เปลี่ยนกอมปานีออกในช่วงพักครึ่งว่า ตัวนักเตะเป็นคนบอกเองว่าเหนื่อย และไม่พร้อมที่จะเล่นในครึ่งหลัง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image