‘กิตตน์สมบัติ’คุมเทนนิสเหมือนเดิม-ยกพรึบไม่แตกแถว!-ล้างไพ่คู่ขัดแย้ง(คลิป)

พล.อ.สมโภชน์ นนทชัย รักษาการเลขาธิการลอนเทนนิสสมาคม สมาคมกีฬาเทนนิสฯ เป็นประธานประชุมใหญ่วิสามัญ สมาคมกีฬาเทนนิสฯ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ลอนเทนนิสสมาคมฯ เมืองทองธานี โดยมีสโมสรสมาชิก 58 จาก 61 สโมสรเข้าร่วม โดยวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งนายกสมาคม และคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ตามคำแนะนำของศาลจังหวัดนนทบุรีเพื่อให้คู่ขัดแย้งกลุ่มอำนาจเก่ากับกลุ่มอำนาจใหม่ ยุติคดีฟ้องร้องต่างๆ สรุปสาระสำคัญดังนี้
ที่ประชุมได้มีการตั้งนายไวพจน์ คดบัว เป็นประธานในการดำเนินการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ผู้แทนชมรมสนามเทนนิส 71 ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าการประชุมครั้งนี้ไม่มีผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) มาสังเกตการณ์ และผู้ตรวจการแผ่นดินได้วิเคราะห์แล้วว่าการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมาไม่ถูกต้อง จึงไม่ถูกต้องที่จะประชุมในวันนี้ต่อ แต่นายไทยทนุ วรรณสุข รักษาการรองเลขาธิการฯ ชี้แจงว่า ได้มีการประสานขอคำปรึกษาจากนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. และฝ่ายนิติการของ กกท. มาอย่างต่อเนื่อง ยืนยันว่าสามารถจัดการประชุมได้ เนื่องจากพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 มาตรา 76 ระบุว่า อาจจะไม่ส่งผู้แทน กกท.มาร่วมสังเกตการณ์ก็ได้ ความวุ่นวายในวันนี้เกิดจากการแบ่งตำแหน่งคณะกรรมการบริหารไม่ลงตัวเท่านั้น
เมื่อถึงวาระเลือกตั้งนายกสมาคม นายไทยทนุชี้แจงว่า นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคม ได้ขอลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมไปเมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเลขาธิการได้เรียกสโมสรสมาชิกประชุมวิสามัญตามข้อบังคับ ทำให้ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เดินออกจากห้องประชุมพร้อมกับอีก 4 สโมสร โดยไม่ร่วมการเลือกตั้ง
นายธัชพงศ์พัชร์ สีลาวงษ์ ผู้แทนสโมสรเทนนิสรักษ์นครพนม ได้เสนอชื่อนายกิตตน์สมบัติเพียงคนเดียว และสมาชิก 51 สโมสรยกมือรับรองให้ลงชิงตำแหน่งได้ ซึ่งข้อบังคับสมาคมระบุว่าถ้ามีผู้ลงชิงตำแหน่งเพียงคนเดียวจะได้รับเลือกให้ทำหน้าที่นายกสมาคมทันที ทำให้นายกิตตน์สมบัติเป็นนายกสมาคม ครั้งที่ 2 ในรอบ 6 เดือน
นายกิตตน์สมบัติกล่าวว่า ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาถือว่าทำงานลำบากมาก เพราะมีเรื่องฟ้องร้องในศาลโดยตลอด คณะกรรมการบริหารหลายคนต้องไปขึ้นศาลเกือบทุกสัปดาห์ ดังนั้น ศาลจังหวัดนนทบุรีได้แนะแนวทางให้ทุกฝ่ายหารือกันแบบปรองดองเพื่อจะได้ยุติปัญหา จากนั้นได้ปรึกษากับ กกท. จนได้ข้อยุติว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่ ทาง กกท.จะมีการรับรองคณะกรรมการชุดนี้อย่างแน่นอน เพราะได้ปรึกษากันไว้ตลอด หลังจากนี้จะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่
ทั้งนี้ 9 สโมสรที่ได้รับการเลือกให้ส่งตัวแทนร่วมเป็นคณะกรรมการบริหาร ได้แก่ ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล (ชมรมเทนนิส ส.ภานุรังษี) นายวิเชษฐ์ ทีปกากร (สโมสรเทนนิสกรุงเทพมหานคร) นายธานี แสนยาอุโฆษ (ชมรมเทนนิสเบญจรงค์) พ.อ.วัฒนา จันทร์ไพจิตร (สถาบันเทนนิสศรีชาพันธุ์ปั้นดิน) นายกฤตชัย เนยโอชา (สโมสรสามหมอก) นายภราดร ศรีชาพันธุ์ (ชมรมเทนนิสชีวรักษ์), นายภุชงค์ เลาหศิริวงศ์ (ชมรมเทนนิสพนมรุ้งสัมพันธ์) นายชาญณรงค์ จัดนอก (ชมรมเทนนิสเฉลิมชาติ) และนายไทยทนุ วรรณสุข (ชมรมเทนนิสธารารินทร์) และสมาคมจะแต่งตั้งอีก 9 คนเพื่อดำเนินการจดทะเบียน

 

เธ™เธฒเธขเธเธฅเธญเธ™4

เธ™เธฒเธขเธเธฅเธญเธ™5

Advertisement

เธ™เธฒเธขเธเธฅเธญเธ™8

เธ™เธฒเธขเธเธฅเธญเธ™9

เน€เธฅเธทเธญเธเธ™เธฒเธขเธ

Advertisement

เน€เธฅเธทเธญเธเธ™เธฒเธขเธ1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image