นักกีฬาทีมชาติเดือด! พนง.สายการบินไม่ให้โหลดจักรยาน ก่อนกระแสตีกลับ

นักกีฬาทีมชาติเดือด! พนง.สายการบินไม่ให้โหลดจักรยาน ก่อนกระแสตีกลับ

กลายเป็นประเด็นดราม่าสนั่นโลกโซเชียล จากกรณีที่นักกีฬาทีมชาติไทยรายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กถามเป็นความรู้ หลังจากที่พนักงานสายการบินแห่งหนึ่งไม่อนุญาตให้สามารถโหลดจักรยานใต้ท้องเครื่องบินได้ โดยระบุเหตุผลว่า จักรยานมีแบตเตอรี่ จนทำให้เขาตกเครื่อง ไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันได้ ทั้งที่เมื่อสัปดาห์ก่อนก็นำจักรยานคันเดียวกันนี้เดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ทำให้เจ้าตัวอัดคลิปโพสต์โวยพนักงานสายการบินดังกล่าว พร้อมกับโพสต์ข้อความระบุว่า

“เพื่อนๆ นักไตรหรือนักปั่นผมขอถามเป็นความรู้ครับ วันนี้ผมตกเครื่องครับ เนื่องจากพนักงานไม่อนุญาตให้ผมบินพร้อมจักรยานได้ พนักงานบอกผมว่าจักรยานผมมีแบตเตอรี่ ไม่สามารถโหลดใต้ท้องเครื่องบินได้

ผมงงมากครับ ผมก็พยายามอธิบายให้พนักงานฟังว่า ผมบินไปทั่วโลกพร้อมจักรยานไม่เคยมีปัญหาเลยครับ และไปแข่งซีเกมส์อาทิตย์ที่แล้วพร้อมจักรยานคันเดิมก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร

ผมจ่ายเงินซื้อน้ำหนักจักรยานเรียบร้อย (ซึ่งเป็นอุปกรณ์พิเศษระบุชัดเจนเป็นจักรยาน)

Advertisement

-ที่ผมเลือกเดินทางสายการบิน (ขอสงวนชื่อสายการบิน) เพราะมีการโปรโมตเดินทางพร้อมจักรยานได้

-มีใครเคยบินพร้อมจักรยานกับ (ขอสงวนชื่อสายการบิน) แล้วมีปัญหาบ้างครับ”

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสายการบินดังกล่าวได้ชี้แจงว่า แบตเตอรี่ไม่สามารถโหลดใต้ท้องเครื่องบินได้ตามกฎการบิน รวมทั้งยังมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นว่า พนักงานสายการบินปฏิบัติตามกฎการบิน จนกลายเป็นกระแสตีกลับมายังตัวนักกีฬาทีมชาติไทยรายดังกล่าว และสุดท้ายก็ต้องลบโพสต์ทั้งหมดไปจากเฟซบุ๊ก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image