‘เอเอฟซี’ ยกย่อง ‘ศุภณัฏฐ์’ ติดโผ 8 แข้งดาวรุ่งน่าจับตามอง ศึกยู 23 เอเชีย

‘เอเอฟซี’ ยกย่อง ‘ศุภณัฏฐ์’ ติดโผ 8 แข้งดาวรุ่งน่าจับตามอง ศึกยู 23 เอเชีย

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เปิดเผยชื่อ 8 นักเตะดาวรุ่ง ที่น่าจับตามองในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน โดยมีชื่อของ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทยจากสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ติดโผเข้ามาด้วย

เอเอฟซีกล่าวถึง ศุภณัฏฐ์ ว่า ในช่วงก่อนหน้านี้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้สร้างชื่อในวงการฟุตบอลเอเชียไปแล้ว ซึ่งยากที่จะเชื่อว่าเขาเพิ่งอายุ 19 ปี แต่กองหน้าจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ถูกพูดถึงอย่างมาก หลังทำประตูในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยวัยเพียง 16 ปี และก็ยิงประตูในทุกระดับของทีมชาติไทย

“น้องชายของสุภโชค สารชาติ ที่ล่าสุดคนพี่ เพิ่งย้ายมาเล่นในเจลีก ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ศุภณัฏฐ์ มีความสามารถ และศักยภาพไม่ได้เป็นรองพี่ชายของเขา และมีโอกาสที่จะระเบิดฟอร์มออกมาในศึกชิงแชมป์เอเชีย U23 และนี่เป็นโอกาสที่ดีมาก”

นอกจากนี้ อีก 7 นักเตะดาวรุ่งที่เอเอฟซีจับตามองก็ยังมี อี คัง อิน (เกาหลีใต้), เตอร์กิ อัล อัมมาร์ (ซาอุดีอาระเบีย), คุรยู มัตซูกิ (ญี่ปุน), คูซาอิน นอร์ชาเอฟ (อุซเบกิสถาน), ยาซิน ซัลมานี (อิหร่าน), เหวียน ตันห์ บินห์ (เวียดนาม) และคาร์โด้ ซิดดิค (อิรัก)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image