‘บาเยิร์น’ แย้มแผนเยือนเมืองไทย ตั้งสำนักงานที่กรุงเทพฯ ขยายเครือข่าย

‘บาเยิร์น’ แย้มแผนเยือนเมืองไทย ตั้งสำนักงานที่กรุงเทพฯ ขยายเครือข่าย

อันเดรอัส ยุง คณะกรรมการบอร์ดผู้บริการอาวุโส ด้านการตลาด สโมสรฟุตบอล “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก แชมป์บุนเดสลีก้า เยอรมนี พร้อมด้วย แม็กซิมีเลียน ฮาร์สเค่ กรรมการผู้จัดการสำนักงานฝั่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกันแถลงข่าวสโมสรบาเยิร์น มิวนิก เปิดสำนักงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมี โรเบิร์ต ไคลน์ ซีอีโอ บุนเดสลีก้า อินเตอร์เนชั่นแนล, เกออร์ก ชมิดท์ เอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย, นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และจิโอวานนี่ เอลแบร์ อดีตกองหน้าตำนานบาเยิร์น มิวนิก ร่วมด้วยที่ชั้น 19 อาคารเกษร ทาวเวอร์ ถ.ราชดำริ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน

อันเดรอัส ยุง กล่าวว่า บาเยิร์น มิวนิก เป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก มีสมาชิกเกือบ 300,000 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ขยายสำนักงานที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2557 และนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อปี 2560 โดยล่าสุดได้มาเปิดสำนักงานในภูมิภาคอาเซียนเป็นแห่งแรกที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ที่ชั้น 29 อาคารเกษร ทาวเวอร์ เป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ในการสร้างความสัมพันธ์ และขยายเครือข่ายในอาเซียน อินเดีย และโอเชียเนีย ผ่านการดำเนินการต่างๆ ทั้งโครงการฟุตบอลเยาวชน, กิจกรรม แคมเปญพิเศษ และการสร้างพันธมิตรใหม่

อันเดรอัส ยุง กล่าวอีกว่า เรามีความตื่นเต้นที่จะได้เปิดตัวแคมเปญ และแผนการตลาดสำหรับสำนักงานใหม่ในอาเซียนนี้ ซึ่งจากโครงการที่ผ่านมาได้การตอบรับที่ดีจากแฟนบอลอาเซียน ส่วนกรณีที่สโมสรบาเยิร์น มิวนิก กับการเดินทางมาเยือนเมืองไทยนั้น ต้องบอกว่าก็พอมีโอกาส และเรากำลังดำเนินการอยู่ ด้านโอกาสของนักเตะเอเชียในการย้ายมาร่วมทัพเสือใต้ในอนาคตนั้น ทำไมจะเป็นไปไม่ได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับศักยภาพ และผลงานของนักเตะ อีกทั้งในบุนเดสลีก้าก็มีนักเตะเอเชียค้าแข้งอยู่มากมาย และบาเยิร์น มิวนิก ก็พร้อมที่จะยินดีต้อนรับแน่นอน

ขณะที่ แม็กซิมีเลียน ฮาร์สเค่ กล่าวว่า การขยายสำนักงานมาที่ภูมิภาคอาเซียนในครั้งนี้ สิ่งสำคัญคือการส่งเสริมเยาวชน, สร้างความใกล้ชิดกับแฟนๆ และผู้สนับสนุน รวมทั้งการขยายเครือข่ายฐานแฟนบอล และพัฒนาความสัมพันธ์ใหม่ผ่านการร่วมมือในระดับภูมิภาคอย่างแน่นแฟ้น ซึ่งเราได้มีการเตรียมการมาอย่างดีเป็นเวลามากกว่า 1 ปีสำหรับการเปิดสำนักงานในกรุงเทพฯ เพื่อการเริ่มต้นอย่างดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

Advertisement

ด้าน นายพาทิศ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่สโมสรบาเยิร์น มิวนิก ขยายสำนักงานมาที่กรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นสโมสรฟุตบอลชั้นนำของโลก โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมทำงานร่วมกับทางบาเยิร์น มิวนิก ในการพัฒนาในทุกระดับ ทั้งด้านการพัฒนาเยาวชน และสโมสรฟุตบอลอาชีพ ทั้งนี้ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งในกำลังใจให้กับทางบาเยิร์น มิวนิก

สำหรับสโมสรบาเยิร์น มิวนิก เป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดทีมหนึ่งของโลก โดยคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 6 สมัย, แชมป์สโมสรโลก 4 สมัย, แชมป์บุนเดสลีก้า เยอรมนี 32 สมัย และเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเยอรมนีที่คว้าแชมป์บุนเดสลีก้า เยอรมนี 10 สมัยติดต่อกัน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีกิจกรรมต่างๆ ในอาเซียนมาแล้วมากมาย และเคยเดินทางมาลงเตะกระชับมิตรกับทีมชาติไทย เมื่อปี 2543 อีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image