‘เซอร์’ฟันธง‘แมนฯ ซิตี้’เต็งแชมป์พรีเมียร์ลีก เชื่อ‘แมนฯ ยู’ยังมีลุ้น แต่ต้องหาฟอร์มเก่งให้เจอ

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (ภาพ AFP)

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตตำนานผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยพาทีม “ปีศาจแดง” คืนความยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์รายการสำคัญได้ถึง 28 ครั้งภายในระยะเวลา 27 ปีที่เป็นนายใหญ่ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ยกให้ทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองเป็นทีมเต็ง 1 ในการได้แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้

แม้แมนฯ ซิตี้ ภายใต้การทำทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนใหม่จะสะดุดไม่ชนะใครจากทุกรายการต่อเนื่อง 6 เกมติด และเพิ่งตกรอบฟุตบอลถ้วยลีกคัพ เมืองผู้ดีรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยน้ำมือแมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีโจเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือเชลซีคุมทัพก็ตาม

แต่ “เฟอร์กี้” ที่จะอายุครบ 75 ปีเต็มปลายปีนี้ และเคยพาแมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ลีกสูงสุด อังกฤษ ครั้งแรกรอบ 26 ปี ในฤดูกาล 1992-93 รวมทั้งคุมทีมเป็นแชมป์ลีกมากถึง 13 ครั้ง และเป็นกุนซือคนสุดท้ายที่พาทีมได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012-13 ก่อนประกาศวางมือกลับมองว่า

ศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ เป็นปีที่คาดว่าใครจะเป็นแชมป์ยากที่สุดในรอบหลายปี และคิดว่ามีถึง 5 ทีมที่มีสิทธิลุ้นแชมป์ โดยแมนฯ ซิตี้ คือเต็ง 1 ตามด้วยสเปอร์ส และลิเวอร์พูล แต่แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีโอกาสเช่นกัน ถ้ารีบคืนฟอร์มเก่งต่อเนื่องให้เร็วที่สุด เพราะต่อให้คุณมีคะแนนตามหลังจ่าฝูงมากถึง 6 หรือ 8 แต้ม มันก็ยังมีความเป็นไปได้ในการไล่ตามอยู่ดี และต้องไม่ลืมอาร์เซน่อลด้วย ส่วนเชลซีก็ได้อันโตนิโอ คอนเต้ ทำให้ทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้น

Advertisement

สำหรับอันดับคะแนนพรีเมียร์ลีกที่น่าสนใจล่าสุด หลังจบ 9 นัดแรกจากทั้งหมด 38 นัด

1.แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 20 แต้ม (ผลต่างประตูได้เสีย +11)

2.อาร์เซน่อล 20 แต้ม (+10)

3.ลิเวอร์พูล 20 แต้ม (+9)

4.เชลซี 19 แต้ม (+10)

5.สเปอร์ส 19 แต้ม (+9)

6.เอฟเวอร์ตัน 15 แต้ม (+5)

7.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 14 แต้ม (+1)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image