ลือ‘รูนี่ย์’ใกล้ลาแมนฯยูไปแทน‘เจอร์ราร์ด’ที่แอลเอ แกแล็กซี่

เวย์น รูนี่ย์ (ขวา) และสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด (แฟ้มภาพ AFP)

“เดลี่ มิร์เรอร์” และ “เดอะ ซัน” 2 สื่อประเทศอังกฤษรายงานว่า แอลเอ แกแล็กซี่ ทีมดังในศึกฟุตบอลเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา (เอ็มแอลเอส) ที่กำลังจะไม่มีสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีมลิเวอร์พูล วัย 36 ปี ซึ่งเตรียมกลับไปทีม “หงส์แดง” ในฐานะใดฐานะหนึ่งปลายปีนี้ เตรียมดึงเวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไม่มีตำแหน่งตัวจริงในทีม “ปีศาจแดง” เข้ามาแทน

รูนี่ย์ที่เพิ่งอายุครบ 31 ปีเต็ม และย้ายมาแมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2004 รับค่าเหนื่อยในเวลานี้ 250,000 ปอนด์ (10.7 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 43 บาท) ต่อสัปดาห์ หรือ 13 ล้านปอนด์ (559 ล้านบาท) ต่อปี มากกว่าเจอร์ราร์ดที่รับเงินกับแอลเอ แกแล็กซี่ 4 ล้านปอนด์ (172 ล้านบาท) ต่อปี 4 เท่าตัว

คาดว่ากัปตันทีมทีมชาติอังกฤษ และดาวเตะที่เคยแจ้งเกิดกับสโมสรเอฟเวอร์ตัน แต่กลายเป็นส่วนเกินของโจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนใหม่แมนฯ ยูไนเต็ดในขณะนี้ จะเป็น 1 ใน 3 โควต้านักเตะที่รับค่าเหนื่อยนอกเพดานเงินเดือนของแอลเอ แกแล็กซี่ ร่วมกับร็อบบี้ คีน อดีตศูนย์หน้าท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และโจวานนี่ โดส ซานโตส อดีตแนวรุกบาร์เซโลน่า

รูนี่ย์เล่นให้ปีศาจแดงไปแล้ว 532 นัดจากทุกรายการ สูงสุดอันดับ 8 ทำได้ 246 ประตูสูงสุดอันดับ 2 เป็นรองแค่เซอร์บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน อดีตตำนานแนวรุกรุ่นปู่ที่เคยทำไว้ 249 ประตู

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image