จอมพลังยอดกตัญญู ‘ฟลุ๊ค’ นำเงินรางวัลจากแข่งขัน สร้างบ้านหลังใหม่ให้บุพการี

จอมพลังยอดกตัญญู ‘ฟลุ๊ค’ นำเงินรางวัลจากแข่งขัน สร้างบ้านหลังใหม่ให้บุพการี

หลังจากที่ “ฟลุ๊ค” ปัฐษพงษ์ ทองสุก นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ที่ไปคว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ในรุ่น 55 กก.ชาย จากการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก 2021 ที่เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด “เจ้าฟลุ๊ค” จอมพลังไทยรุ่นเล็กรายนี้ ก็นำเงินรางวัลที่ได้จากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ไปสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับบุพการี ที่ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เนื่องจากบ้านหลังเก่าที่เคยอาศัยอยู่ มีสภาพทรุดโทรม โดยเจ้าตัวเปิดใจว่า มีความภูมิใจที่สามารถสร้างบ้านให้กับพ่อแม่ และครอบครัวแม้จะไม่ใหญ่โต แต่ก็ทำให้ทุกคนสุขสบายขึ้น

ปัจจุบัน “ฟลุ๊ค” ปัฐษพงษ์ ทองสุก กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.6 โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร เริ่มเล่นกีฬายกน้ำหนักเมื่อปี 2561 โดยมี น.ส.อนงค์นุช รุ่งหิรัญศักดิ์ เป็นผู้ฝึกสอนคนแรก ก่อนที่จะสร้างผลงานในการแข่งขัน EGAT (อีแกท) ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระดับยุวชน ได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก 2021 พร้อมกับคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้สำเร็จ

Advertisement

ขณะที่ “บิ๊กปรัช” นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่นักกีฬาใช้ความสามารถทางการกีฬาดูแลครอบครัวได้ ต้องบอกก่อนเลยว่า พื้นฐานครอบครัวของนักกีฬาส่วนใหญ่จะค่อนข้างยากจน การที่นักกีฬาคนหนึ่งจะสามารถดูแลครอบครัวด้วยเงินรางวัลที่ได้รับจากการแข่งขัน นับเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ

นายปรัชญา กล่าวอีกว่า ในระหว่างวันที่ 15-25 กรกฎาคมนี้ ปัฐษพงษ์ก็จะเป็นหนึ่งในตัวแทนทีมชาติไทยอีกครั้ง เพื่อร่วมแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนและเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2022 ที่กรุงทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ก็หวังว่าเขาจะสามารถสร้างผลงานให้คนไทยได้ภาคภูมิใจ

ขณะเดียวกัน นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยังได้พูดถึงการเตรียมนักกีฬาระยะยาวสำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกาว่า ในวันนี้ (5 มิถุนายน) พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์ของสมาคมฯ ได้เรียกประชุมทีมผู้ฝึกสอน ฝ่ายเทคนิค กายภาพบำบัด เพื่อร่วมกันวางแผนปรับจุดอ่อน เสริมจุดแข็ง โดยเฉพาะด้านโภชนาการ สร้างความสมบูรณ์แบบให้กับนักกีฬามากที่สุดในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในอนาคต

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image