‘แคร์เบอร์’หวนฟอร์มเก่ง คว้าชัยร้อยเปอร์เซ็นต์แบ่งกลุ่มเทนนิสไฟนัลส์

อังเกลิค แคร์เบอร์ (ภาพ AFP)

อังเกลิค แคร์เบอร์ จากเยอรมนี เริ่มเรียกฟอร์มเก่งที่ตกไปตั้งแต่ขึ้นมือ 1 โลก เพราะไม่เคยได้แชมป์อีกเลย 3 รายการติด แถมเป็นการตกแค่รอบ 16 คนสุดท้ายถึง 2 ครั้ง ด้วยการคว้าชัย 3 นัดติดในรอบแบ่งกลุ่มเทนนิส “ดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์ 2016” ที่ประเทศสิงคโปร์ หลังชนะเมดิสัน คีย์ส มือวางอันดับ 6 ของรายการจากสหรัฐอเมริกา 6-3, 6-3 ในเกมหญิงเดี่ยว กลุ่มสีแดง นัดที่ 3 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่ม

เช่นเดียวกับโดมินิก้า ชิบุลโคว่า มือวาง 7 จากสโลวาเกีย ที่เข้ารอบตัดเชือกด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มสีแดง หลังพลิกชนะซิโมน่า ฮาเล็ป รองแชมป์ 2 ปีก่อน และมือวาง 3 จากโรมาเนีย 6-3, 7-6 (5) ในวันเดียวกัน ซึ่งชิบุลโคว่าจะพบสเว็ตลาน่า คุซเน็ตโซว่า ที่แม้จะเป็นมือวาง 8 หรืออันดับสุดท้ายของรายการจากรัสเซีย แต่คว้าแชมป์กลุ่มสีขาวตั้งแต่ยังไม่ลงเล่นเกมนัด 3 ในรอบรองชนะเลิศ

ส่วนแคร์เบอร์รอพบผู้ชนะระหว่างอักนีส์ซก้า รัดวานสก้า แชมป์เก่า และมือวาง 2 จากโปแลนด์ กับ แคโรลิน่า ปลิสโคว่า รองแชมป์แกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น ครั้งล่าสุด และมือวาง 4 จากสาธารณรัฐเช็ก ที่จะแข่งเกมสุดท้ายกลุ่มสีขาววันรุ่งขึ้นที่ 28 ตุลาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image