‘มาโน่’ ชมช้างศึกเปิดหัวคว้าชัยตามเป้า แจง 13 แข้งท้องเสียเป็นความเข้าใจผิด

‘มาโน่’ ชมช้างศึกเปิดหัวคว้าชัยตามเป้า แจง 13 แข้งท้องเสียเป็นความเข้าใจผิด

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พอใจหลังประเดิมคว้า 3 แต้มแรกจากการไล่ถล่ม มัลดีฟส์ 3-0 ในศึกฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดแรก โดยเกมนี้ช้างศึกต้องเล่นด้วยความอดทน เมื่อ มัลดีฟส์ ลงมาตั้งรับต่ำตั้งแต่เริ่มเกม อย่างไรก็ตาม ไทยมาได้ 2 ประตูจาก สารัช อยู่เย็น และธีรศิลป์ แดงดา ในครึ่งแรก ก่อนที่ครึ่งหลัง พรรษา เหมวิบูลย์ ยิงปิดกล่องถล่มคู่แข่งขาดลอย 3-0

มาโน่กล่าวว่า เป็นการเริ่มต้นที่ดีของเรากับ 3 เกมที่เราจะเล่น เราทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ เราได้ 2 ประตูสำคัญก่อนพักครึ่งแรก เรารู้ว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่อึดอัด เพราะมัลดีฟส์มาตั้งรับ แต่พอได้ 2 ประตูเราก็เปลี่ยนผู้เล่น เพื่อรักษาความสด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการแข่งขันแบบนี้ และสุดท้ายเราก็ทำได้ตามเป้าหมาย

“รูปเกมในวันนี้เราไม่ได้มีเซอร์ไพรส์อะไร เราเล่นในรูปเกมแบบนี้ เพราะการตั้งรับของคู่แข่ง ทำให้เราต้องแบบนี้ แต่เรารู้ว่าเราสามารถดีกว่านี้ได้ แต่การเจออุซเบกิสถานในเกมนัดสุดท้ายจะแตกต่างจากนี้แน่นอน เพราะพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดของกลุ่ม แนวทางที่เราจะเล่นด้วยย่อมต่างกัน แต่เราจะมองข้ามศรีลังกา คู่แข่งในเกมถัดไปไม่ได้ แต่ผมพอใจสำหรับผลการแข่งขัน 3-0 ในวันนี้”

กุนซือช้างศึกกล่าวอีกว่า ต้องขอขอบคุณทางสมาคมฟุตบอลอุซเบกิสถาน ที่ให้การต้อนรับเราเป็นอย่างดี ส่วนผู้คน รวมถึงเจ้าหน้าที่โรงแรมก็บริการเราเป็นอย่างดี การจัดการแข่งขันก็ยอดเยี่ยมอยู่ในระดับที่สูง ทั้งสนามแข่ง สนามซ้อมมีคุณภาพดี

Advertisement

มาโน่ โพลกิ้ง ได้กล่าวถึงข่าวก่อนหน้านี้ว่า มีผู้เล่นถึง 13 คนท้องเสียจากอาหารอุซเบกิสถานว่า ในส่วนเรื่องอาหารที่มีข่าวก่อนหน้านี้เป็นความเข้าใจผิด จริงๆ แล้วอาหารที่โรงแรมจัดให้นั้นดี เพียงแต่ไม่ง่ายที่คนไทยจะชินกับอาหารแนวนี้ ซึ่งเราได้รับการช่วยเหลือจาก “คุณแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมของเรา ที่นำอาหารมาเสริมให้เราได้รับประทาน

ด้าน “อุ้ม”​ ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายกัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า ดีใจที่เราเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ แต่เราจะมองข้ามศรีลังกาไม่ได้ เราต้องผ่านตรงนี้ไปให้ได้ก่อน ตนให้ความเคารพคู่แข่งของเรา และให้เกียรติทุกทีม เราจะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด และอยากเก็บชัยชนะ เพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้าย เอเชี่ยน คัพ ให้ได้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดสอง ทีมชาติไทย จะพบกับ ศรีลังกา วันที่ 11 มิถุนายน 2565 เวลา 19.00 น. ที่มาร์กาซีย์ สเตเดียม ประเทศอุซเบกิสถาน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image