‘เจ้าคุณธงชัย’เปิดป้ายศูนย์ฝึกยกเหล็ก ปตท. ที่เชียงใหม่-ทัก’โสภิตา’คว้าทองโอลิมปิกอีกสมัย

“มาดามบุษ” นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และ “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมกิตติมศักดิ์ ร่วมกันเปิดป้ายศูนย์ฝึกยกน้ำหนัก ปตท. ที่กองพันพัฒนาที่ 3 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม โดยมี พระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ร่วมในพิธี พร้อมด้วย พล.อ.กฤษฎา อารีรัชชกุล รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด อุปนายกสมาคมฯ, พล.อ.เกษมศักดิ์ ปลูกสวัสดิ์ อุปนายกสมาคมฯ, พล.ต.ท.มล.พันธ์ศักดิ์ เกษมสันต์ ณ อยุธยา, นายนิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ รองอธิบดีกรมพลศึกษา และนายมนัส ขันใส ปลัดจังหวัดเชียงใหม่

2

นางบุษบา กล่าวว่า ศูนย์ฝึกยกน้ำหนัก ปตท. ได้รับการสนับสนุนการก่อสร้างจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เดิมใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมของนักกีฬาชาย ส่วนนักกีฬาหญิงจะใช้ค่ายโชติพิมาย ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกัน แต่ปัจจุบันได้ปรับแผนการใช้โดยขึ้นอยู่กับความเหมาะสม ซึ่งช่วงนี้มีนักกีฬายุวชนเข้ามาเก็บตัว เพื่อเตรียมแข่งยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ค.ศ.2016 ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นจำนวนมาก จึงได้ปรับมาใช้ที่ศูนย์ฝึก ปตท.เป็นหลักเนื่องจากมีความกว้างขวางมากกว่า

“เจ้าคุณธงชัย ได้ให้ความเมตตากับทางสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เป็นอย่างมาก ทำให้นักกีฬาทุกคนรวมถึงคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ มีกำลังใจที่จะทุ่มเทการทำงาน เพื่อนำเหรียญโอลิมปิกกลับมาให้คนไทยได้ชื่นชมตลอดไป และขอขอบคุณ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนสร้างศูนย์ฝึกแห่งนี้” นางบุษบากล่าว

Advertisement

นอกจากนี้ “น้องแนน” โสภิตา ธนสาร ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 “รีโอเกมส์” เปิดเผยว่า เจ้าคุณธงชัย ได้เรียกตัวเอง และ “น้องฝ้าย” สุกัญญา ศรีสุราช เหรียญทองรีโอเกมส์ 2016 ไปนั่งรับพรและสอบถามถึงชีวิตหลังจากคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์มาได้ โดยเจ้าคุณธงชัยได้สอนเรื่องการใช้ชีวิต ให้หมั่นภาวนา และรักษาศีล สมาธิ ปัญญา

4

จากนั้น เจ้าคุณธงชัย ได้แจกผ้ายันต์ให้จอมพลังทีมชาติไทยทุกคน รวมถึงผู้ฝึกสอน และเดินพรมน้ำมนต์ทั่วบริเวณศูนย์ฝึกยกน้ำหนัก ปตท. และค่ายโชติพิมาย ซึ่งตอนที่น้องแนนเข้ารับผ้ายันต์ เพื่อความเป็นศิริมงคล เจ้าคุณธงชัยยังได้เอ่ยอีกว่า “คนนี้ได้เหรียญทองอีกเหรียญ” ทำให้น้องแนนรู้สึกมีกำลังใจเป็นอย่างมาก และตั้งใจจะคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ให้ได้อีกสมัย

Advertisement

5

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image