สื่อตีข่าว ‘ปีศาจแดง-เรือใบ’ พร้อมทุ่มงบล่า ‘ซัวเรซ’ ร่วมทัพ – ‘มู’ สยบลือเตรียมขาย ‘รูนี่ย์’

หนังสือพิมพ์ “เดอะ ซัน” ของอังกฤษ อ้างรายงานข่าวจากสเปนว่า โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังคิดการใหญ่ หวังดึงหลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงชาวอุรุกวัยกลับสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยตั้งงบประมาณมหาศาล 135 ล้านปอนด์ (5,805 ล้านบาท) เป็นค่าตัวซื้อซัวเรซจากบาร์เซโลน่า ด้วยหวังว่าซัวเรซจะช่วยแก้ปัญหากองหน้าปืนฝืดของทีม ไม่ว่าจะเป็นเวย์น รูนี่ย์, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หรือมาร์คัส แรชฟอร์ด

ข่าวระบุว่า แมนฯยูไนเต็ดอาจยื่นข้อเสนอซื้ออดีตกองหน้าลิเวอร์พูลตั้งแต่ช่วงเปิดตลาดในเดือนมกราคม และเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่บาร์ซ่าจะยอมใจอ่อนกลับตัวเลขมหาศาลดังกล่าว เพื่อเป็นทุนไว้ซื้อนักเตะระดับเวิลด์คลาสเข้าทีมในฤดูกาลถัดไป อีกทั้งในขณะนี้ ซัวเรซยังไม่ได้ตัดสินใจต่อสัญญาใหม่กับบาร์ซ่า แม้ว่าสตาร์ดังเพื่อนร่วมทีมอย่างลิโอเนล เมสซี่ และเนย์มาร์ จะเซ็นสัญญากันไปแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ไม่เพียงแค่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้นที่สนใจ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็พร้อมทุ่มเงินสู้เช่นกัน เนื่องจากฤดูกาลนี้ เซร์คิโอ อากูเอโร่ ยังฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ หากบาร์ซ่าแบะท่าพร้อมเปิดรับข้อเสนอเมื่อไร เรือใบสีฟ้าก็พร้อมติดต่อไปทันที

ทั้งนี้ ตั้งแต่ย้ายสู่ถิ่นคัมป์นู ซัวเรซก็ยิงไป 63 ประตูจากการลงสนาม 68 นัด จนคว้ารางวัลรองเท้าทองคำในฐานะดาวซัลโวลีกยุโรป ด้วยผลงาน 40 ประตู เมื่อฤดูกาลก่อน

Advertisement

ขณะเดียวกัน มูรินโญ่ได้ออกมาสยบข่าวลือเรื่องเตรียมขึ้นบัญชีขายรูนี่ย์ในช่วงปีใหม่ โดยกล่าวว่า รูนี่ย์เป็นผู้เล่นคนสำคัญ จะไม่ย้ายทีมไปไหน และตนยังคงเชื่อมั่นว่ากัปตันทีมปีศาจแดงจะสามารถเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองจนเป็นกำลังสำคัญของทีมทั้งระดับสโมสรและทีมชาติได้เหมือนเดิม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image