‘มู’โดนไล่! ไม่ยอมสัมภาษณ์หลังเกม‘แมนฯยู’เจ๊า ส่ง‘มือขวา’เฉ่งเปาแทน

โจเซ่ มูรินโญ่ (ขวา / ภาพ AFP)

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 10 เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ปรากฏว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอเบิร์นลีย์ 0-0 ที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด เมืองแมนเชสเตอร์ ทั้งที่มีโอกาสทำประตูมากถึง 37 ครั้ง และส่งบอลเข้ากรอบประตู 11 ครั้ง

อีกทั้ง โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเจ้าถิ่นที่เพิ่งถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหากดดันแอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินก่อนเกมลีกนัดที่ 8 ที่บุกเสมอ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 0-0 ยังถูกมาร์ก แคล็ตเตนเบิร์ก ผู้ตัดสินเกมนี้ไล่จากการคุมทีมข้างสนาม ข้อหาประท้วงผู้ตัดสินช่วงพักครึ่ง หลังไม่พอใจแคล็ตเตนเบิร์กไม่ให้จุดโทษแมนฯ ยูไนเต็ด จากจังหวะมัตเตโอ ดาร์เมียน ถูกจอน ฟลานาแกน แบ๊กซ้ายทีมเยือนทำฟาวล์ในครึ่งแรก

ส่งผลให้เจ้าของฉายา “เดอะ สเปเชียล วัน” ซึ่งโดน “เอฟเอ” ตั้งข้อหาอีกคดีก่อนหน้านี้ มีสิทธิถูกแบนห้ามคุมทีมข้างสนาม หรือห้ามเข้ามาในสนาม และนอกจากมูรินโญ่จะโดนไล่ออกในเกมแล้ว อันเดร์ เอร์เรร่า กองกลางจอมบู๊ยังถูกแคล็ตเตนเบิร์กไล่ออกจากการโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงในนาทีที่ 68 อีกด้วย

จบเกม มูรินโญ่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับนักข่าว และรุย ฟาเรีย ผู้ช่วยคนสนิทที่ทำงานร่วมกันมาตลอดตั้งแต่ปี 2001 ต้องเป็นคนให้สัมภาษณ์แทนประชดแคล็ตเตนเบิร์กในจังหวะให้ใบแดงเอร์เรร่าว่า “ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม”

Advertisement

จากการเสมอในเกมนี้ ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดแพ้แค่เกมเดียวจาก 9 นัดหลังสุดจากทุกรายการก็จริง แต่กลับไม่ชนะในลีก 4 นัดติด เก็บได้เพียง 3 จาก 12 คะแนนเต็ม และมี 15 คะแนนจาก 10 นัด อยู่อันดับ 8 ของตารางคะแนน ตามทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แค้นร่วมเมืองที่รั้ง “จ่าฝูง” 8 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image