‘ต๋อง ศิษย์ฉ่อย’ เฉือนหวิว ‘จิมมี่ ไวท์’ 2-1 ศึกสอยคิวการกุศล ยอดบริจาคครึ่งล้าน

‘ต๋อง ศิษย์ฉ่อย’ เฉือนหวิว ‘จิมมี่ ไวท์’ 2-1 ศึกสอยคิวการกุศล ยอดบริจาคครึ่งล้าน

มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ร่วมกับ เอสวัน สนุกเกอร์ คลับ พุทธมลฑลสาย 1 จัดกิจกรรมการแข่งขันสนุกเกอร์การกุศล รายการ “แชร์ลิตี้ แมตซ์ มีฝัน มีพี่” เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา นำโดย ดร.เลอภพ โสรัตน์ รองประธานมูลนิธิฯฝ่ายส่งเสริมและพัฒนากีฬา ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน, ดร.กฤตพล ทองดอนพุ่ม รองประธานฯฝ่ายสิทธิประโยชน์, นายนัฐชัย ไชยพรม รองประธานฯฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจกรรมพิเศษ และนายภานพ ใจเกื้อ รองเลขานุการ พร้อมทั้ง นายไชยพงศ์ กวรสุรมย์ อดีตผู้จัดการสอยคิวทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่เวียดนาม และผู้บริหาร เอสวัน สนุเกอร์ คลับ พุทธมลฑลสาย 1 ได้ให้การต้อนรับและมอบของที่ระลึกให้กับ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม และจิมมี่ ไวท์ ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ซึ่งนับเป็นแมตช์การกุศลครั้งแรกในรอบหลายสิบปีของวงการคิวสปอร์ตไทย นัดนี้จึงมีบรรดาแฟนคลับทั้งชายไทย และต่างชาติ แห่กันมาเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง

นายไชยพงศ์ กวรสุรมย์ เผยว่า การแข่งขันสนุกเกอร์การกุศล “แชร์ลิตี้ แมตซ์ มีฝัน…มีพี่” มีจุดประสงค์เพื่อหารายได้สนับสนุนส่งเสริมนักสนุกเกอร์ไทยได้เดินตามฝันไปสู่การเป็นสนุกเกอร์อาชีพ จึงได้ร่วมกับมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา จัดแมตช์นี้ขึ้นเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งการแข่งขันออกสตาร์ทที่ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ “ดิ ไอดอล” ของชาวไทย เปิดโต๊ะปะทะกับอดีตคู่ปรับเก่าชาวอังกฤษ จิมมี่ ไวท์ นักสนุกเกอร์ถนัดซ้ายดีกรีอดีตรองแชมป์โลก 6 สมัย ที่คว้าแชมป์มามากถึง 28 รายการ ซึ่งผลปรากฏ ต๋อง เป็นฝ่ายชนะไปแบบมิตรภาพ 2-1 เฟรม ท่ามกลางแฟนคิวสปอร์ตชาวไทย และชาวต่างประเทศที่เข้ามาร่วมชมกันอย่างคับคั่ง

สำหรับการแข่งขันระหว่าง ต๋อง กับ ไวท์ ใช้ระบบ 2 ใน 3 เฟรม โดยสถิติที่เจอกันในอดีต ต๋อง ชนะ 15 ครั้ง จิมมี่ ไวท์ ชนะ 13 ครั้ง เสมอกัน 1 ครั้ง เปิดเฟรมแรก ไวท์ มีโอกาสแทงแดง และตบชมพูลงได้ไป 7 คะแนน จากนั้นเป็น ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ที่โชว์ความแม่นยำตบแดงและเก็บแต้มชนะไปขาด 82 ต่อ 7

เฟรมที่สอง หลังจากเปิดเกมกันอย่างระมัดระวัง ไวท์ ก็มาพลาดให้ ต๋อง โชว์ความแม่นตบแดง และลูกสีก่อนชนะไปอีก 77 ต่อ 7 ซึ่งเท่ากับ ต๋อง ศิษย์ฉ่อยชนะไปสองเฟรมรวด แต่ สิงห์อีซ้ายขอให้มีการแข่งต่อในเฟรมที่สามเพื่อเอาใจแฟนสนุกเกอร์ ก่อนที่ ไวท์จะคืนฟอร์มเก่งในเฟรมนี้แซงเอาชนะไปอย่างสนุก เพราะ ต๋อง เป็นฝ่ายนำไป 46 ต่อ 23 เหลือแดงสี่ลูกแต่ ต๋อง พลาดเปิดโอกาสให้ ไวท์ เก็บชัยคืนได้ในเฟรมที่สาม จบเกมการแข่งขันไปแบบมิตรภาพ ด้วยการที่ต๋อง เอาชนะไป 2-1 เฟรม

Advertisement

หลังจากจบเกมการกุศลก็ได้เปิดโอกาสให้แฟนสอยคิวที่ร่วมบริจาคลงมาแข่งขันกับ จิมมี่ ไวท์ จำนวน 5 คน ดวลแบบเฟรมเดียว และต๋อง ศิษย์ฉ่อย อีก 5 คน ซึ่งบรรยากาศที่ เอสวัน สนุเกอร์ คลับ พุทธมลฑลสาย 1 เป็นไปอย่างสนุกสนาน จนมาปิดท้ายที่การประมูลของที่ระลึกเช่น ไม้คิว, เสื้อแข่ง, เสื้อยืด ที่มีลายเซ็นต์ วัฒนา ภู่โอบอ้อม และ จิมมี่ ไวท์ ซึ่งได้รับความสนใจจากแฟนคลับ ร่วมประมูลและบริจาค สรุปยอดรายได้เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. รวมทั้งสิ้น 480,000 บาท

“ต้องขอขอบคุณ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย และจิมมี่ ไวท์ รวมไปถึงแฟนคิวสปอร์ตทุกๆ ท่าน ที่มาร่วมกิจกรรมการกุศลในครั้งนี้ เงินทุกบาททุกสตางค์ที่ท่านได้บริจาคทั้งในรูปแบบการได้มาดวลคิวกับต๋อง และจิมมี่ หรือมาประมูลของ ที่ระลึก จะนำไปมอบให้กับมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬาในโอกาสต่อไป จากนั้นก็จะมีคณะทำงานเพื่อพิจารณาจัดสรรให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์” นายไชยพงศ์ กล่าวในตอนท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image