‘เมอร์เรย์’ลิ่วชิงดำเทนนิสเวียนนาไม่เหนื่อย ลุ้นแซง‘โนวัก’ขึ้นมือ 1 โลกต่อ

แอนดี้ เมอร์เรย์ (แฟ้มภาพ AFP)

แอนดี้ เมอร์เรย์ มือ 2 โลกจากสกอตแลนด์ ยังมีลุ้นแซงโนวัก โยโควิช จากเซอร์เบีย เป็นมือ 1 โลกคนใหม่ หลังผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเทนนิสเอทีพีเวิลด์ทัวร์ 500 “เวียนนา โอเพ่น” ที่เคยเป็นแชมป์ 2 ปีก่อนแบบไม่ต้องออกแรง เนื่องจากดาบิด เฟร์เรร์ แชมป์เก่า และรองแชมป์ปีที่เมอร์เรย์ได้แชมป์จากสเปน ขอถอนตัวจากเกมชายเดี่ยวรอบรองชนะเลิศกับเมอร์เรย์ ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม เพราะมีอาการเจ็บขา

ส่งผลให้เมอร์เรย์ที่มีคะแนนสะสมโลกตามโยโควิชแค่ 2,415 แต้ม จะแซงฝ่ายหลังเป็นมือ 1 โลกในวันที่ 7 พฤศจิกายน กรณีได้รองแชมป์เวียนนา โอเพ่น แต่ตัวเองต้องได้แชมป์เอทีพีเวิลด์ทัวร์ มาสเตอร์ส 1000 “ปารีส มาสเตอร์ส” ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นรายการที่เมอร์เรย์ทำผลงานดีสุดเป็นรองแชมป์ปีก่อน หลังแพ้แชมป์เก่าสูงสุด 4 สมัยอย่างโยโควิช และต้องลุ้นให้โยโควิชไม่ได้เข้าชิง

หรืออีกกรณีที่เมอร์เรย์ได้แชมป์เวียนนา โอเพ่น แต่ยังต้องได้แชมป์ปารีส มาสเตอร์ส และลุ้นไม่ให้โยโควิชเข้าชิง หรือตัวเองเข้าชิงปารีส มาสเตอร์ส และลุ้นไม่ให้โยโควิชเข้ารอบรองชนะเลิศ

ส่วนคู่ชิงรายการเวียนนา โอเพ่นของเมอร์เรย์ในวันที่ 30 ตุลาคม เป็นโจ-วิลฟรีด ซงก้า มือ 15 โลกจากฝรั่งเศส ที่แซงชนะอีโว คาร์โลวิช มือ 23 โลกจากโครเอเชีย 5-7, 7-5, 7-6 (6)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image