‘ราชมังฯ’ ปรับโฉมรับศึกแดงเดือด ‘วินิจ’ ใช้หญ้าพันธุ์เดียวกับ ‘โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด’

‘ราชมังฯ’ ปรับโฉมรับศึกแดงเดือด ‘วินิจ’ ใช้หญ้าพันธุ์เดียวกับ ‘โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด’

ความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์ รายการ “เดอะ แมตช์ แบงค็อก เซ็นจูรี่ คัพ 2022” เกมฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์ ศึกแดงเดือด ระหว่าง “ปีศาจแดง”​ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก ในวันที่ 12 กรกฏาคมนี้

หลังจากใช้เวลาปรับปรุงสนามราชมังคลากีฬาสถานตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อเตรียมรับศึกแดงเดือดครั้งแรกในเอเชียครั้งนี้ ซึ่งก่อนที่จะเปิดสนามต้อนรับ 2 ทีมดังจากเกาะอังกฤษ ฝ่ายจัดได้ทดสอบความพร้อมของสนาม ทั้งระบบน้ำ ระบบไฟ และแสง เสียง ของสนาม

การทดสอบสนามในครั้งนี้เป็นการทดลองลงเล่นในสนามจริงครั้งแรก หลังจากที่ได้มีการเปลี่ยนหญ้าใหม่ โดยใช้หญ้าพันธุ์พาสพาลัม (Paspalum Grass) ซึ่งเป็นหญ้าพันธุ์เดียวกันกับสนามที่โอลด์แทรฟฟอร์ด สนามแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อีกทั้งที่สำคัญนักเตะที่ถูกเชิญมาร่วมทดสอบมัทั้งอดีตโค้ช และนักเตะแนวหน้าของวงการฟุตบอลไทย อาทิ “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, “ต้น” นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, “โชค” โชคทวี พรหมรัตน์, “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย, ต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวว่าสนามสวย และอลังการมาก

Advertisement

นายวินิจ เลิศรัตนชัย ซีอีโอ บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด หัวเรือใหญ่ในการจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า เป็นหญ้าพันธุ์เดียวกับ โอลด์ แทรฟฟอร์ด สนามเหย้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือหญ้าพันธุ์ พาสพาลัม (Paspalum Grass) ที่ใบเป็นสีเขียวเข้ม ปลายใบจะมน ขนาดของใบจะเท่าๆ กับหญ้านวลน้อย

“หญ้าชนิดนี้จะมีความนิ่มมากถ้าได้สัมผัส มีความทนทานต่อการเหยียบย่ำสูง ทนทุกสภาวะอากาศ และสภาพดินที่เป็นกรดและด่าง น้ำเค็ม น้ำก่อย เหมาะสำหรับในที่โล่งแจ้ง โดยหญ้านั้นนำเข้ามาจากฮาวาย ของสหรัฐอเมริกา”

นายวินิจ กล่าวอีกว่า การปรับปรุงสนามรวมถึงพื้นหญ้าที่ใช้แข่งขัน เพื่อที่จะให้ตรงตามมาตรฐานพรีเมียร์ลีก ทั้งเรื่องความนุ่มที่เหมาะสม รวมถึงระดับความสูงของหญ้า การตัดหญ้าก็ต้องได้มาตรฐาน ความเรียบ ความลื่นของพื้นผิวหญ้า ทั้งต้องมีระบสเปรย์รดน้ำ เพื่อให้สปีดบอลที่เร็วเท่าทางเวที พรีเมียร์ลีก
.
สำหรับแฟนบอลที่อยากจะเข้าชมการแข่งขัน THE MATCH ภายในราชมังคลากีฬาสถาน อยากเห็นสนามสวยๆ กับเกมฟาดแข้งสนุกๆ ยังสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่เคาน์เตอร์ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา หรือผ่านช่องทางออนไลน์ที่ www.thaiticketmajor.com

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image