‘อุดรธานี’ ประกาศโชว์ศักยภาพ ‘เมืองกีฬา’ พร้อมดวลเดือดสนามตัดสินแชมป์เจ็ตสกีโปรทัวร์

‘อุดรธานี’ ประกาศโชว์ศักยภาพ ‘เมืองกีฬา’ พร้อมดวลเดือดสนามตัดสินแชมป์เจ็ตสกีโปรทัวร์

 

“อุดรธานี” ประกาศโชว์ศักยภาพ “เมืองกีฬา” แห่งดินแดนอีสานเหนือ อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการเป็นเจ้าภาพศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 สนามที่ 4 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายที่จะตัดสินแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 โดยทางจังหวัดได้ระดมความพร้อมทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชนช่วยกันจัดศึกชิงเจ้าความเร็วบนผืนน้ำระดับประเทศ ที่จะใช้คัดตัวนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยไปสู้ศึกสนามอินเตอร์ให้สมบูรณ์ที่สุด ขณะเดียวกันก็ยังเสนอตัวข้ามปีขอให้การแข่งขันในปีต่อไปได้กระจายไปจัดยังอ่างเก็บน้ำแห่งอื่นในจังหวัดบ้าง เพื่อกระจายรายได้ในพื้นที่ต่างๆ ในอุดรฯ และพลิกฟื้นเศรษฐกิจในองค์รวมให้คืนกลับมาอีกครั้งหลังเผชิญวิกฤตโควิด-19 กันมานาน

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน ที่ห้องประชุมพระยาศรีสุริยราชวรานุวัตร (โพธิ์ เนติโพธิ์) อาคาร 1 ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้มอบหมายให้กับ นายจำรัส กังน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานในที่ประชุม

ในการประชุมดังกล่าวประธานในที่ประชุม นายจำรัส กังน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวขอบคุณสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้เลือกจังหวัดอุดรธานีเป็นสนามตัดสินแชมป์ และในปีต่อๆ ไป หากอ่างเก็บน้ำในจังหวัดอุดรธานีที่มีความพร้อมในการจัดการแข่งขันก็ยินดีให้ไปดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อกระจายรายได้ในพื้นที่ต่างๆ ในอุดรธานี รวมถึงได้สั่งการให้ทุกส่วนราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เพราะเป็นการแข่งขันชิงแชมป์ระดับประเทศ และเป็นการคัดตัวนักกีฬาทีมชาติไทยไปแข่งขันรายการในทวีปยุโรป และทวีปอเมริกา รวมถึงมหกรรมกีฬา เอเชี่ยนเกมส์, เอเชี่ยนบีชเกมส์, ซีเกมส์ ให้เดินหน้าเตรียมการจัดงานเต็มที่ เพื่อเป็นการโชว์ศักยภาพของอุดรธานีในการเป็น “เมืองกีฬา” แห่งดินแดนอีสานเหนืออย่างเต็มรูปแบบ อีกทั้งการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะเป็นการช่วยกระตุ้นด้านเศรษฐกิจในจังหวัดให้กลับมามีชีวิตชีวา โดยใช้การจัดการแข่งขันกีฬาเป็นสื่อกลางในการขับเคลื่อนหมุนเวียนเศรษฐกิจที่ซบเซาจากสถานการณ์โควิด-19 คาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนในช่วงการแข่งขันไม่ต่ำกว่า 8-10 ล้านบาท ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ที่เข้าร่วมประชุม ทั้งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุดรธานี สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุดรธานี สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี สมาคมธุรกิจโรงแรมจังหวัดอุดรธานี สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุดรธานี เทศบาลหนองบัว ฯลฯ ต่างตอบรับนโยบายจากท่านประธานในที่ประชุมเพื่อให้การจัดการแข่งขันเจ็ตสกีโปรทัวร์ สนามที่ 4 ซึ่งเป็นสนามตัดสินแชมป์ประเทศไทยมีความพร้อมในทุกๆ ด้าน สร้างความประทับใจให้กับนักกีฬา และทีมงานที่เดินทางมาจากทั่วประเทศ รวมถึงผู้ชมประชาชนในจังหวัดอุดรธานี จะมีความสุขจากการได้ชมการแข่งขันในครั้งนี้

Advertisement

โดยคอกีฬาที่ชื่นชอบความเร็วบนผืนน้ำ รวมทั้งแฟนๆ กีฬาเจ็ตสกี และเจ็ตเซิร์ฟทั่วประเทศ ต้องไม่พลาดติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โปรทัวร์” ประจำปี 2565 ได้ทาง www.jetskiprotour.com รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก jetskiprotour

 

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image