‘บิ๊กเอ’ เชื่อมั่นทัพจอมเตะไทยผลงานดี ‘เทนนิส’ มีลุ้นคว้าทอง ศึกชิงแชมป์เอเชีย

‘บิ๊กเอ’ เชื่อมั่นทัพจอมเตะไทยผลงานดี ‘เทนนิส’ มีลุ้นคว้าทอง ศึกชิงแชมป์เอเชีย

ความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดไทย ชุดชิงแชมป์เอเชีย 2022 ระหว่างวันที่ 23-27 มิถุนายน โดยก่อนการแข่งขันสหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชียได้จัดประชุมที่โรงแรมแบร์ชุนชอน โดย “บิ๊กเอ” ผศ.ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมฐานะรองประธานสหพันธ์ ซึ่งวาระส่วนใหญ่เป็นการประกาศชาติเจ้าภาพที่จะรับหน้าที่จัดการแข่งขันเทควันโดในทวีปเอเชียปีหน้า

หลังการประชุม ผศ.ดร.พิมล ศรีวิกรม์ เปิดเผยว่า ในรายการชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ ทีมพุมเซ่มีปัญหาก่อนเดินทางมีนักกีฬา และหัวหน้าผู้ฝึกสอนติดโควิด-19 ทำให้ต้องปรับลดจำนวนนักกีฬาจากเดิมที่จะส่ง 9 คน เหลือ 5 คน ลงแข่ง 6 อีเวนต์ ซึ่งจะน่าจะมีลุ้นเหรียญ ส่วนทีมต่อสู้ที่ส่งมาทั้งหมด 11 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 6 คน หญิง 5 คน นำโดย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่หนนี้ขยับน้ำหนักไปแข่ง 53 กก. แม้จะเจอกับคู่แข่งที่รูปร่างใหญ่กว่า แต่ก็เชื่อว่า เทนนิส สู้ได้นะ น่าจะมีลุ้นเหรียญทองให้กับทีมเทควันโดไทยได้

ส่วนทีมพุมเซ่ ที่จะประเดิมลงแข่งขันวันแรกในวันที่ 23 มิถุนายน ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ตามมาตราการป้องกันการระบาดของโควิด-19 โดยทั้ง 5 คนผลออกมาไม่พบเชื้อโดยทั้ง 5 คน พร้อมที่จะแข่งขันลุ้นเหรียญรายการชิงแชมป์เอเชีย

สำหรับนักกีฬาพุมเซ่ ชุดชิงแชมป์เอเชีย จะลงแข่งขัน 6 รายการ ประกอบด้วย พุมเซ่เดี่ยวชาย ณัฏฐชัย สุทา, พุมเซ่เดี่ยวหญิง อรนวีย์ ศรีสหกิจ, พุมเซ่คู่ผสม นภัสสร ปิตินานนท์ คู่กับ ณัฏฐชัย สุทา, พุมเซ่ ฟรีสไตล์เดี่ยวหญิง ศศิภา ชูผล, พุมเซ่ ฟรีสไตล์ เดี่ยวชาย จิรพงศ์ เขตหลัก และพุมเซ่ ฟรีสไตล์ คู่ผสม จิรพงศ์ เขตหลัก
จับคู่กับ ศศิภา ชูผล

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image