เปิดฉากศึกยัดห่วงลีกอาชีพ ‘ทีบีแอล 2022’ เจ้าบ้านสุพรรณบุรี เชือด ราชบุรี 72-62

เปิดฉากศึกยัดห่วงลีกอาชีพ ‘ทีบีแอล 2022’ เจ้าบ้านสุพรรณบุรี เชือด ราชบุรี 72-62

ศึกบาสเกตบอลลีกอาชีพ “ทีบีแอล 2022” เปิดฉากอย่างเป็นทางการด้วยรูปแบบใหม่กระจายการผลักดันเยาวชนที่รักกีฬาออกไปในระดับต่างจังหวัด ออกสตาร์ท ‘สุพรรณบุรี’ สนามแรก 10 สโมสรชั้นนำของไทยร่วมชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาทพร้อมสิทธิ์ในการลุ้นไปแข่งขันศึกสโมสรโลก ส่วนเกมคู่เปิดสนาม เจ้าภาพสุพรรณบุรีสวู เชือด ราชบุรี ที-เร็กซ์ 72-62

การแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีกอาชีพ หรือ “ทีบีแอล 2022” ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสอาชีพไทย ระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน-24 สิงหาคม มี 10 สโมสรชั้นนำของประเทศร่วมชิงชัย ชิงเงินรางวัลรวม 4,000,000 บาท ทีมแชมป์จะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2022 ในช่วงปลายปี เพื่อควอลิฟายไปเข้าร่วมศึกบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรโลกต่อไป

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ยิมเนเซียมสนามกีฬากลาง 4,000 ที่นั่ง จ.สุพรรณบุรีเป็นการเปิดชิงชัยในวันแรก โดยมี นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกียรติเข้าร่วมชมเกมการแข่งขัน พร้อมกล่าวว่า จ.สุพรรณบุรีต้องขอขอบคุณทางสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทยที่กรุณานำกิจกรรมการแข่งขันกีฬาดี ๆมาจัดที่สุพรรณฯ ทางจังหวัดได้รับคุณูปการจาก ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ของประเทศไทย สร้างโรงยิม และสนามกีฬาไว้ให้ประชาชนของจ.สุพรรณบุรี รวมทั้งเยาวชนลูกหลาน เพราะฉะนั้น

“ผมอยากกล่าวว่าหนึ่งในยุทธศาสตร์การพัฒนาเมืองของสุพรรณบุรีนั้น คำว่า ‘เมืองกีฬา’ ถือเป็นเป้าหมายที่ทางจังหวัดตั้งไว้ ดังนั้นการเชื่อมโยงกีฬากับการท่องเที่ยวของสุพรรณบุรีถือเป็นสิ่งที่สอดคล้องกัน ผู้คนที่มาชมเกมบาสเกตบอลครั้งนี้เสร็จก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ ของสุพรรณบุรีต่อได้ ไม่ว่าจะเป็นการไปกราบนมัสการหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์, ไปเที่ยวชมศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทยนาเฮียใช้ รวมทั้ง อุทยานมังกรสวรรค์เ ป็นต้น”

Advertisement

นายชูชีพ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ อีกแง่ดีที่มีบาสเกตบอลมาจัดแข่งขันก็จะทำให้เยาวชนลูกหลานชาวสุพรรณฯ ได้เห็นตัวอย่างนักกีฬาระดับประเทศมาโชว์ความสามารถ ซึ่งทางจังหวัดมีทั้งโรงเรียนกีฬาและมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ที่จะช่วยพัฒนาเยาวชนลูกหลาน รวมทั้งมีองค์กสรบริหารส่วนจังหวัดคอยสนับสนุนด้านกีฬาอย่างต่อเนื่อง จึงเชื่อว่าบาสฯ ทีบีแอลครั้งนี้จะจุดประกายให้พวกเขาอยากเล่นจนเป็นกีฬาในดวงใจและพัฒานาตัวเองต่อไปในอนาคตได้

ขณะที่คู่เปิดสนามเป็นการแข่งขันเกมแรก ของรอบแรก เลกแรก ระหว่าง ราชบุรี ที-เร็กซ์ ที่นำทัพมาโดย ‘อ๋า’ สิทธิชัย เสตรเขต ปีกตัวทำคะแนนของทีม พบ สุพรรณบุรี สวูที่นำมาโดย ชัชชน คำชู, ณัฐวร บรรจถรณ์, จอมพล ศรีสุข และ ตัวอิมพอร์ตอย่าง ‘จอห์นคัฟวี่’ โดยเปิดควอเตอร์แรกมาเป็นทางหนุ่มสุพรรณฯ ที่โชว์ทักษะกันได้อย่างหวือหวาเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ในสนามอย่างคึกคัก โดยเฉพาะ ‘กัปตันชู’ ชัชชน คำชู กับ‘โบ๊ท’ ณัฐวร บรรจถรณ์ ที่ใช้เกมสวนกลับเล่นงานคู่แข่งร่วมกันอย่างรู้ใจ และสามารถโจมตีใส่ราชบุรีทีดูยังตั้งตัวไม่ติดไปก่อนถึง 25-10 เมื่อจบควอเตอร์แรก

ในควอเตอร์สอง สุพรรณบุรี พยายามใช้ลูกสามคะแนนของ จอมพล ศรีสุข และ ณัฐวรบรรจถรณ์ เพื่อทำแต้มหนีห่างคู่แข่ง แต่ ราชบุรี ก็พยายามใช้ความใหญ่ของตัวผู้เล่นค่อยๆ เก็บแต้มวงในไล่ขึ้นมาเรื่อยๆ จนเริ่มสร้างความอึดอัดให้แก่เจ้าบ้านบ้าง และจบควอเตอร์สองด้วยการบีบแต้มที่ห่างมาเหลือแค่ 8 คะแนน สุพรรณบุรี นำ 38-30

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ในควอเตอร์สามและสี่ยังเป็น สุพรรณบุรี สวู ที่กลับมาครองเกมได้อีกครั้งส่วนหนึ่งต้องชื่นชมความเก๋าประสบการณ์ของ ‘กัปตันชู’ ชัชชน คำชู ที่นิ่งมาก พยายามประคองสติของเพื่อนร่วมทีมและยึดเหนี่ยวจิตใจผู้เล่นได้ดี สองควอเตอร์สุดท้ายสุพรรณบุรียังทำแต้มได้อย่างลื่นไหล แม้ ราชบุรี จะฮึดทำแต้มไล่อย่างไรก็ไม่ทัน

หมดเวลาการแข่งขัน สุพรรณบุรี สวู ชนะ ราชบุรี ที-เร็กซ์ 72-62 หนุ่มสุพรรณฯ คว้า 2 คะแนนแรกของลีกได้สำเร็จ ส่วน ราชบุรี ได้ไป 1 คะแนน ด้านผลคู่อื่นประจำวัน ทุ่งครุไฮ-เทค ชนะ นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม 88-60 และ ปราจีนบุรี เจ้าพระยา ธันเดอร์ส ชนะปทุมธานี แอร์ฟอร์ซ 82-63

สำหรับโปรแกรมเกมต่อไป เกมที่ 2 ของรอบแรก เลกแรก จะมีขึ้นในวันที่ 26 มิถุนายน ที่ยิมเนเซียมสนามกีฬากลาง 4,000 ที่นั่ง จ.สุพรรณบุรี จะทำการชิงชัย 5 คู่ โดยคู่แรกสุพรรณบุรี สวู พบ แบงค็อก ไทเกอร์ส สไนเปอร์ เวลา 10.00 น., คู่สอง ขอนแก่น แรพเตอร์ส พบ สมุทรปราการ ชูต อิท เวลา 12.00 น., คู่สาม ทุ่งครุ ไฮ-เทค พบ ปราจีนบุรีเจ้าพระยา ธันเดอร์ส เวลา 14.00 น., คู่สี่ นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม พบ ราชบุรี ที-เร็กซ์เวลา 16.00 น. และ คู่สุดท้าย ปทุมธานี แอร์ฟอร ซ พบ บ้านบึง เดวิล เรยส์ เวลา 18.00 น.

ทั้งนี้สามารถเดินทางเข้าไปร่วมชมเกมในสนามได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย และหากไม่สามารถเดินทางไปชมเกมในสนามได้ก็ยังสามารถรับชมเกมทุกคู่การแข่งขันได้ทางFacebook Live ที่ เพจ Thailand Basketball League หรือจะเป็นช่องทาง Youtube Live ที่ Channel : TBA BOARDCAST รวมทั้งเกมถ่ายทอดสดจากทางช่อง ‘T Sports 7’ โดยออกอากาศผ่านระบบโทรทัศน์ดาวเทียมและเคเบิล และโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล ทางช่องหมายเลข 7

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image