ว่ายน้ำมาราธอน-กระโดดน้ำ ลุยศึกชิงแชมป์โลก ที่ฮังการี ชวัลวัฒน์หวังสถิติดีกว่าเดิม

ว่ายน้ำมาราธอน-กระโดดน้ำ ลุยศึกชิงแชมป์โลก ที่ฮังการี ชวัลวัฒน์หวังสถิติดีกว่าเดิม

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวในการส่งนักกีฬาว่ายน้ำไทยเข้าร่วมแข่งขันในรายการ “ฟีน่า เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการีนั้น สมาคมได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้ส่งนักกีฬาแข่งขัน 5 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ว่ายน้ำ, โปโลน้ำ และระบำใต้น้ำ ที่กำลังแข่งขันอยู่ในเวลานี้

ส่วนว่ายน้ำมาราธอน และกีฬากระโดด อยู่ระหว่างการเตรียมพร้อม เพื่อแข่งขันระหว่างวันที่ 27 -30 มิถุนายน ที่ดูน่า อารีน่า โดยส่ง “กู๊ดวิว” ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ เจ้าของเหรียญทองแดงสปริงบอร์ด 3 เมตรชาย กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ลงแข่งในรายการนี้เพียงคนเดียว ในประเภทสปริงบอร์ด 1 เมตร และ 3เมตร ซึ่งมี ชาแนน ฮีทรอย เป็นผู้ฝึกสอน

ขณะที่ว่ายน้ำมาราธอน ส่ง 4 นักกีฬาเข้าร่วม แบ่งเป็นชาย 2 คน คือ ธนกฤต กิตติยะ และสืบสกุล คำตั๋น ส่วนนักกีฬาหญิงเป็น พิมพ์พันธุ์ ชูพงศ์ และณัฐวรา บวรสุขเสรี โดยมีอาจารย์ อุดม อ้าย เป็นผู้จัดการทีม พร้อมทีมงานผู้ฝึกสอนร่วมเดินทางไปด้วย ซึ่งจะลงแข่งในทะเลสาปน้ำจืด ระยะทาง 10 เมตร

พล.อ.เจริญ กล่าวอีกว่า ส่วนเป้าหมายการส่งนักกีฬาเข้าร่วมในครั้งนี้ ต้องการเห็นพัฒนาการของทุกคนในการลงแข่งระดับนานาชาติ โดยเฉพาะกระโดดน้ำ ที่กำลังจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 27 มิถุนายน ต้องการเห็นผลงานที่ดีกว่าซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา เช่นเดียวกับว่ายน้ำมาราธอน ที่ต้องพยายามพัฒนาขีดความสามารถให้มากที่สุด เพราะถือเป็นการเตรียมความพร้อม ในการเข้าแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์

Advertisement

ด้าน พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ที่มีโอกาสตามไปให้กำลังใจนักกีฬาถึงประเทศฮังการี ได้กล่าวชื่นชมถึงความตั้งใจของนักกีฬาว่ายน้ำ โปโลน้ำ และระบำใต้ทุกคน ที่สามารถสู้กับนักกีฬาระดับโลกได้ แม้จะไม่ได้รับชัยชนะ แต่ถือเป็นโอกาสในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพื่อนำกลับมาพัฒนาศักยภาพของตัวเอง รวมถึงผู้ฝึกสอนที่จะได้เทคนิคใหม่ๆมาปรับใช้ให้กับนักกีฬาของไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image