สหพันธ์ยกเหล็กโลก แต่งตั้ง เสธ.ยอด นั่งประธานกิตติมศักดิ์ หลังทุ่มเทเพื่อวงการ

สหพันธ์ยกเหล็กโลก แต่งตั้ง เสธ.ยอด นั่งประธานกิตติมศักดิ์ หลังทุ่มเทเพื่อวงการ

ที่ประชุมใหญ่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติมีมติแต่งตั้งให้ “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย เป็นประธานกิตติมศักดิ์ของสหพันธ์ หลังจากได้อุทิศตนทุ่มเท และสร้างคุณูปการให้วงการยกน้ำหนักมาอย่างยาวนาน โดยในการประชุมครั้งนี้มี 4 ผู้แทนไทย เข้าร่วมด้วย

สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (IWF) จัดให้มีการประชุมใหญ่คณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ที่กรุงทิราน่า ประเทศแอลเบเนีย เมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมี นางเอวิส คูชิ รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของแอลเบเนีย เป็นประธาน

โดยนอกจากคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติที่เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมหน้าแล้ว ยังมี 4 ผู้แทนประเทศไทย ได้แก่ พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในฐานะรองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ คนที่ 1, นางบุษบา ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษาสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในฐานะเลขาธิการสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย, นายนิพนธ์ ลิ่มบุญสืบสาย กรรมการฝ่ายผู้ฝึกสอนและวิจัยสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ และ ดร.สิริลักษณ์ ทัดมั่น กรรมการฝ่ายเทคนิคสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ร่วมประชุมด้วย

สำหรับการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติในครั้งนี้ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ ดร.สิริลักษณ์ ทัดมั่น กรรมการฝ่ายเทคนิคสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ เป็นผู้แทนในการโหวตออกเสียง ขณะเดียวกัน ที่ประชุมยังได้มีมติแต่งตั้งให้ “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย เป็นประธานกิตติมศักดิ์ของสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ หลังจากได้อุทิศตนทุ่มเท และสร้างคุณูปการให้วงการยกน้ำหนักมาอย่างยาวนาน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image