‘บิ๊กเอ’ ยันชัดเทควันโดไทยไม่มีเด็กเส้น ลุยแจ้งความเอาผิดมิจฉาชีพตุ๋นหลอกเงิน

‘บิ๊กเอ’ ยันชัดเทควันโดไทยไม่มีเด็กเส้น ลุยแจ้งความเอาผิดมิจฉาชีพตุ๋นหลอกเงิน

จากกรณีที่มีชาวบ้านใน จ.นครศรีธรรมราช หอบหลักฐานร้องสื่อหลังถูกหลอกให้จ่ายเงินค่าเรียนเทควันโดให้ลูกชาย สูญเงินเกือบ 80,000 บาท โดยมีหญิงสาวรายหนึ่งเป็นครูสอนเทควันโด อ้างว่าจะพาเด็กไปเก็บตัวร่วมกับทีมชาติ โดยปลอมแปลงเอกสารรายชื่อของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย นำมาแอบอ้างโดยนำชื่อลูกชายของผู้เสียหายไปใส่แทนที่ชื่อเด็กรายอื่น เพื่อหลอกให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ อ้างว่าลูกของผู้เสียหายเป็นผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อที่จะไปแข่งรุ่นยุวชนและเยาวชนทีมชาติในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยมีการปลอมแปลงเอกสารของทางสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่จะเรียกเก็บตัวซ้อมนักกีฬาในวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2565 โดยเปลี่ยนวันที่เป็น พฤษภาคม-กรกฎาคม และนำชื่อลูกชายของผู้ร้อง
เรียนไปใส่แทนชื่อเด็กคนอื่น พร้อมเปลี่ยนชื่อรายการแข่งขันจากอายุ 12-14 ปีเป็นอายุ 11-15 ปี แล้วส่งมาให้ผู้เสียหายดูทางแชทเฟซบุ๊ก ซึ่งผู้ร้อเงรียนไม่ได้เอะใจอะไร เพราะเห็นว่าครูคนนี้เป็นโค้ชมานานกว่า 10 ปี และมีสามีรับราชการจึงยอมหลงเชื่อนั้น

“บิ๊กเอ” ผศ.ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า อยากจะชี้แจงว่า สมาคม ไม่มีนโยบายในการรับฝาก หรือใช้เส้นให้นักกีฬาคนใดเข้ามาเป็นนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย แต่อย่างใด โดยตลอดเกือบ 20 ปี ที่ตนเองได้ทำหน้าที่เป็นนายกสมาคมมานั้น นักกีฬาทีมชาติทุกคนที่เข้ามาสู่ทีมชาติไทย เข้ามาด้วยกระบวนการการคัดเลือกตัว และใช้ฝีมือของตัวเองล้วนๆ

“ทางสมาคมไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ ขณะนี้เราได้ดำเนินการรวบรวมข้อมูลที่จะนำไปแจ้งความ และผมก็ได้ให้ทาง นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคม และฝ่ายที่เกี่ยวข้องของสมาคม ติดต่อไปยังผู้ปกครองคนดังกล่าว ในการนำหลักฐานมาประกอบ เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป” บิ๊กเอ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image