‘นายกโต้คลื่นไทย’ มอบทุนยุวทูตเซิร์ฟ ‘ณัฐพล’ เล็งปั้นระยะยาวรับใช้ทีมชาติ

‘นายกโต้คลื่นไทย’ มอบทุนยุวทูตเซิร์ฟ ‘ณัฐพล’ เล็งปั้นระยะยาวรับใช้ทีมชาติ

“นายกจุ๊บ” นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย มอบทุนการศึกษาให้แก่ “น้องฟารุต” ด.ช.ณัฐพล แย้มศิลา นักกีฬากระดานโต้คลื่นเยาวชน เป็นจำนวนเงินกว่า 500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 18,000 บาท หลังได้รับการแต่งตั้งจากสหพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่นนานาชาติ หรือ ISA ให้เป็น “ยุวทูตเซิร์ฟ” ประจำปี 2021 โดยทางสมาคมเตรียมสนับสนุนระยะยาวในการฝึกซ้อมและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต

นายชนินทร์ อัยรักษ์ เปิดเผยว่า น้องฟารุตถือเป็นหนึ่งในนักกีฬาเป้าหมายที่เราต้องการพัฒนาในระยะยาว เพื่อเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยต่อไปในอนาคตโดยสมาคมพร้อมที่จะสนับสนุนในทุกด้าน
การที่สหพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่นนานาชาติ หรือ ISA ประกาศให้น้องฟารุต เป็นยุวทูตเซิร์ฟครั้งนี้ก็ถือได้ว่าสังคมเซิร์ฟในระดับโลกนั้น ให้ความสำคัญและก็จับตาดูนักกีฬาเซิร์ฟเยาวชนของไทยอยู่เช่นกัน ถือว่าเป็นข่าวดีมาก

“น้องฟารุตจะได้รับทุนการศึกษาเป็นจำนวน 250 ดอลลาร์สหรัฐ จาก ISA และทางสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ได้มอบทุนสบทบอีก เป็นจำนวน 250 ดอร์ลาร์สหรัฐ ซึ่งทางสมาคมต้องขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการสนับสนุนการพัฒนาของนักกีฬาเยาวชนไทยด้วยครับ” นายกโต้คลื่นไทยกล่าว

ด้าน “น้องฟารุต” ด.ช.ณัฐพล แย้มศิลา ยุวชนเซิร์ฟ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณสหพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่นนานาชาติ และสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย มากที่สนับสนุนทุนสำหรับการเล่นเซิร์ฟของตนเอง กับตำแหน่ง ยุวชนเซิร์ฟ ถือว่าเป็นเกียรติและภูมิใจมาก เพราะถือว่าได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ช่วยประชาสัมพันธ์กีฬากระดานโต้คลื่น ให้ประเทศต่างๆ ได้รับรู้ว่าเมืองไทยของเราก็มีนักกีฬาที่มีฝีมือ มีทรัพยากรต่างๆ ที่เหมาะสมแก่การเล่นกีฬาทางน้ำ รวมถึงการท่องเที่ยวด้วย

Advertisement

“ส่วนตอนนี้ผมก็กำลังฝึกซ้อม เพื่อเข้าแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ที่หาดกะตะ จ.ภูเก็ต ช่วงต้นเดือนสิงหาคม และรายการเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ช่วงเดือนตุลาคมครับ เป้าหมายคือ ผมอยากเป็นแชมป์ครับ” น้องฟารุตกล่าว

สำหรับ “น้องฟารุต” ด.ช.ณัฐพล แย้มศิลา เป็นนักกีฬากระดานโต้คลื่นใน “โครงการโลมาน้อย” ของสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ซึ่งโครงการนี้ได้มีการนำนักกีฬาเยาวชนดาวรุ่งที่มีฝีไม้ลายมือมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการเล่นเซิร์ฟเข้ามาฝึกซ้อมอย่างเป็นระบบ โดยนำวิทยาศาสตร์การกีฬา และ เทคโนโลยีการกีฬา มาใช้ในการติดตามสมรรถภาพของนักกีฬาเยาวชนเพื่อให้เกิดศักยภาพมากที่สุดกับตัวนักกีฬาเพื่อต่อยอดไปสู่การรับใช้ทีมชาติไทยในอนาคตต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image