‘นัทจัง-เพียว’ 2 นักแข่งรุ่นใหม่ ‘โตโยต้า กาซู’ ประเดิมแชมป์ ‘ไทยแลนด์ เอนดูรานซ์’

‘นัทจัง-เพียว’ 2 นักแข่งรุ่นใหม่ ‘โตโยต้า กาซู’ ประเดิมแชมป์ ‘ไทยแลนด์ เอนดูรานซ์’

“โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์” ทีมแข่งรถที่ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างสูงของวงการมอเตอร์สปอร์ต ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สุดภาคภูมิใจในความสำเร็จเมื่อ 2  นักแข่ง “นัทจัง. ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ และ เพียว หงษ์ปาน แชมป์จากโตโยต้าวันเมคเรซประเดิมคว้าถ้วยแชมป์สนามแรกของฤดูกาล ในรุ่น Corolla Altis One Make Race ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์ประเทศไทย “อาร์เอเอที ไทยแลนด์ เอนดูรานซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ 2022”  ในงานบางแสน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามบางแสน สตรีทเซอร์กิต จ.ชลบุรี  วันที่ 30 มิถุนายน

เปิดฤดูกาลความเร็วในประเทศ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ ลงสนามรายการแข่งขันรถยนต์มาราธอนทางเรียบ 4 ชั่วโมง ใน 2 รุ่น โดยในรุ่น  Corolla Altis One Make Race ใช้รถ Corolla Altis GR Sport รถหมายเลข 24 ขับโดย ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ, เพียว หงษ์ปาน ซึ่งเป็น 2 นักแข่งที่เป็นแชมป์จากรุ่น โคโรลล่า อัลติส จีอาร์สปอร์ต วันเมคเรซ และขึ้นมาสังกัดทีมใหญ่ สามารถฝ่าฟันความยากของสนามจบการแข่งขันไปแบบสุดมันส์คว้าอันดับ 1 ในรุ่น และอันดับที่ 6 แบบโอเวอร์ออล

ด้านรุ่น Touring Car ใช้รถ Toyota 86 รถหมายเลข 19 โดยการขับของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และมานัต กุละปาลานนท์ ทำผลงานได้อันดับที่ 2 ของรุ่น และอันดับ 5  ในแบบโอเวอร์ออล  ส่วนรถหมายเลข 20 ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ และ กฤษฎิ์ วสุรัตน์  ไม่จบการแข่งขันเนื่องจากมีอุบัติเหตุจากรถแข่งในรายการคันอื่นชนกัน

Advertisement

 หลังจบการแข่งขัน นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งสังกัด โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ กล่าวว่า เป็นการกลับมาลงสนามในเทศกาลความเร็วของบางแสน กรังด์ปรีซ์ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทย วันนี้มีจุดเปลี่ยนจากอุบัติเหตุหลายครั้งจากรถที่ลงแข่งขันในหลายรุ่น แต่ทีมก็สามารถฝ่าฟันปัญหา และสามารถสร้างผลงานมีถ้วยแชมป์ในสนามแรกได้ พวกเรายังมีกำลังใจที่ดีและมุ่งมั่นที่จะลงแข่งต่อในวันเสาร์อาทิตย์นี้ ขอฝากให้แฟนๆ ช่วยติดตามเชียร์พวกเราด้วย 

สำหรับ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์” พร้อมลงสนามแข่งต่อในรายการ “ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ศีรีส์ 2022” ที่จะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 2 และ อาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคมนี้ ในเทศกาลความเร็ว บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2022 ที่สนามเลียบชายหาดบางแสน จ. ชลบุรี  ร่วมติดตามชมและเชียร์ทีมแข่งรถสัญชาติไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องและตั้งใจพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TOYOTAGazooRacingTeamThailand

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image