ส.บอลแจ้งผลออกคลับไลเซนซิ่ง’ไทยลีก-ด.1′- จี้’โคราช-นครปฐม-อุบล-ฮอนด้า’เร่งปรับภายในสิ้นปี

ตามที่คณะกรรมการพิจารณาการออกใบอนุญาตสโมสร (คลับไลเซนซิ่ง) ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศผลการพิจารณาการออกใบอนุญาตสโมสรทีมที่จะเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2017 และยามาฮ่า ลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2017 ไปแล้ว แต่ยังมีบางสโมสรที่ติดขัดเรื่องการแก้ไขเอกสารเพิ่มเติมนั้น

ล่าสุด นายเบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการคลับไลเซนซิ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางสมาคมได้ส่งเอกสารทั้งหมดของทุกสโมสร ทั้งในโตโยต้า ไทยลีก และยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 ให้กับทางสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหมายความว่าในเรื่องเอกสารทุกสโมสรได้เสร็จสิ้นแล้ว

“แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะไม่ต้องทำอะไรแล้ว เพราะบางทีมยังผ่านไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะปัญหาหลักคือเรื่องของโครงสร้างสนามที่บางสโมสรยังต้องปรับปรุง อย่างเช่น นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่มีปัญหาเรื่องไฟส่องสว่าง ซึ่งได้กำหนดเดดไลน์ไว้ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ และเป็นสโมสรเดียวในไทยลีก”

“ขณะที่ยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 นครปฐม ยูไนเต็ด ต้องเพิ่มจำนวนที่นั่งในสนาม อย่างน้อยที่สุดที่ 3,000 ที่นั่ง ซึ่งต้องทำให้เสร็จภายในวันที่ 31 ธันวาคมเช่นกัน ส่วน อุบล ยูเอ็มที ต้องส่งแผนการสร้างภายในสิ้นปี และไทย ฮอนด้า เอฟซี ก็เช่นกัน ซึ่งทั้งหมดจะต้องเสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 ธันวาคม ส่วนสโมสรอื่นๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร เรื่องเอกสารทาง ประจวบ เอฟซี ก็เคลียร์เสร็จเรียบร้อย”

Advertisement

“นั่นหมายความว่าทุกสโมสรที่ได้สิทธิเล่นในโตโยต้า ไทยลีก และยามาฮ่า ลีก วัน สามารถลงแข่งในฤดูกาล 2017 ได้ทั้งหมด ส่วนสโมสรที่ยังต้องแก้ไขก็ต้องทำตามแผนงานที่ส่งมาให้สมาคมฯ”

“ส่วนสามทีมน้องใหม่ของยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 อันประกอบไปด้วย หนองบัว พิชญ, ม.เกษตรศาสตร์ และตราด เอฟซี ล่าสุดได้พาไปดูสนามของชลบุรี เอฟซี เพื่อเพิ่มไอเดียในการทำงาน และการปรับปรุงสนาม ซึ่งได้ให้เวลาพวกเขาส่งเอกสารถึงช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ในการส่งเอกสารรวมถึงเรื่องต่างๆ ให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลหน้า” นายเบนจามินกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image