ลือต่อ‘มู’โอเคคุม‘ผี’ 3 ปี พร้อมงบถล่มทลาย ‘มาต้า’ไม่รอดโดนโละอีก!

“เดลี่ มิร์เรอร์” สื่อประเทศอังกฤษ ยืนยันอีกครั้งว่า นอกจากโจเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือเชลซีจะเผยกับบรรดาเพื่อนสนิท 1 วันก่อนว่า กำลังจะได้เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทนหลุยส์ ฟาน กัล ในฤดูกาลหน้าแล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ได้มีการรายงานเพิ่มเติมว่า ทั้ง 2 ฝ่ายได้ตกลงสัญญาล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อยพร้อมกับรายละเอียดดังนี้

โดยมูรินโญ่ได้รับสัญญาเป็นเวลา 3 ปีในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ค่าเหนื่อย 15 ล้านปอนด์ (765 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 51 บาท) ต่อฤดูกาล แต่ยังน้อยกว่าที่โจเซ็ป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า จะได้รับกับการคุมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 6 ล้านปอนด์ (306 ล้านบาท) แถมอดีตนายใหญ่เชลซี, รีล มาดริด และอินเตอร์ มิลาน ที่เพิ่งฉลองวันเกิด 53 ปีได้แค่ 2 อาทิตย์ยังต้องการให้ทีม “ปีศาจแดง” ดึงอันเดรีย แบร์ต้า ผู้อำนวยการกีฬาชาวอิตาลี จากแอตเลติโก้ มาดริด ในศึกลาลีก้า สเปน มาร่วมงาน เนื่องจากฝ่ายหลังเป็นเพื่อนสนิทของจอร์เก้ เมนเดส เอเยนต์ส่วนตัวของมูรินโญ่

ส่วน “เดลี่ สตาร์” อีกสื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า ยอดโค้ชชาวโปรตุเกส ที่โดนทีม “สิงห์บลู” ไล่ออกเป็นครั้งที่ 2 ในชีวิตเมื่อกลางเดือนธันวาคมปลายปีก่อน จะได้รับงบประมาณการทำทีมจากบอร์ดบริหารแมนฯ ยูไนเต็ด แบบไม่อั้น ซึ่งคาดว่าน่าจะถึงหลัก 300 ล้านปอนด์ (15,300 ล้านบาท) ในการไล่ล่าบรรดาผู้เล่นระดับโลก เพื่อพาปีศาจแดงคืนความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

หลังทีมไม่เคยคว้าแชมป์รายการใดๆ ได้อีกเลย นับตั้งแต่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมระดับตำนานวางมือหลังจบฤดูกาล 2012-13 และมีความเป็นไปได้อย่างมากที่แหล่งข่าววงในของเดลี่ สตาร์ จะเป็นเรื่องจริง เนื่องจากแมนฯ ยูไนเต็ด เคยอนุมัติงบประมาณให้ฟาน กัล ใช้ซื้อนักเตะมากถึง 250 ล้านปอนด์ (12,750 ล้านบาท) มาแล้ว

Advertisement

สำหรับผู้เล่นรายแรกที่มูรินโญ่จะเซ็นสัญญาด้วย ปรากฏว่า “เดอะ ซัน” สื่ออังกฤษ เผยว่าเป็นราฟาเอล วาราน เซ็นเตอร์ฮาล์ฟดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส วัยเพียง 22 ปี จากรีล มาดริด ซึ่งเป็นนักเตะที่มูรินโญ่ปั้นขึ้้นมาในทีมชุดใหญ่ “ราชันชุดขาว” สมัยเป็นกุนซือที่ซานเตียโก้ เบร์นาเบวระหว่างปี 2010-2013

แต่นักเตะคนแรกที่เตรียมย้ายออกจากการมาของมูรินโญ่ได้แก่ฆวน มาต้า ตามรายงานจาก “เดลี่ เมล” สื่อผู้ดี เพราะจอมทัพร่างเล็กดีกรีทีมชาติสเปนรายนี้ เคยไม่อยู่ในแผนการทำทีม และโดนมูรินโญ่ขายจากเชลซีให้ปีศาจแดงช่วงต้นปี 2014 มาแล้ว ทั้งที่มาต้าเป็นขวัญใจแฟนบอลทีมสิงห์บลู ขณะเดียวกัน มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางร่างโย่งก็เป็นอีกคนที่อาจย้ายตามมาต้า

ส่งผลให้มีอีกหนึ่งข่าววงในจาก “เดอะ ซัน” ระบุว่า มีนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด แบ่งเป็น 2 ฝั่ง แบ่งเป็นการสนับสนุนการมาของมูรินโญ่ และต้องการให้ไรอัน กิ๊กส์ อดีตตำนานผู้เล่นสโมสร และทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมในปัจจุบัน ขึ้นคุมทัพอย่างเต็มตัวมากกว่า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image