ยู-21 ได้’ชลบุรี-ไทยฮอนด้า’ลับแข้ง ‘โค้ชโย่ง’เตรียมแบโผ25แข้ง

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึกจูเนียร์” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ และมี วทันยา วงษ์โอภาสี เป็นผู้จัดการทีม ซึ่งกำลังเตรียมทีมเข้าแข่งขันรายการ 4 เส้า “ทันห์ เนียน คัพ” ที่ประเทศเวียดนาม ช่วงเดือนธันวาคม, ดูไบ คัพ ยู-23 ช่วงเดือนมีนาคม และสองรายการสำคัญในปีหน้า คือ เยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ช่วงเดือนกรกฎาคม และซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ช่วงเดือนสิงหาคม

ภายหลังจากที่ “คุณเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี พร้อมด้วย “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ได้เข้าร่วมประชุมผู้จัดการทีมและหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติทุกชุดทุกประเภท ประจำเดือนตุลาคม เพื่อสรุปงานในช่วงเดือนที่ผ่านมา และวางแผนงานในเดือนพฤศจิกายน โดยจะเรียกนักเตะเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม 2 ช่วง โดยช่วงแรกเก็บตัวที่ศูนย์ฝึกหนองจอก ระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายนและช่วงที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 10-17 ธันวาคม ซึ่งกำลังเล็งหาสถานที่เก็บในต่างจังหวัดอยู่

ล่าสุด “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ของทีม ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้ทีมได้แมตช์อุ่นเครื่องในการเก็บตัวฝึกซ้อมในรอบแรกที่จะถึงช่วงปลายเดือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นทาง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ยอดทีมจากลีกสูงสุด และอีกเกมจะอุ่นเกือกกับทีมน้องใหม่ป้ายแดงศึกไทยลีก “พญาอินทรี” ไทยฮอนด้า ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าทั้งสองเกมจะช่วยมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกทีมอย่างแน่นอน

“เรื่องของแผนงานในการเก็บตัวฝึกซ้อมช่วงปลายเดือนทางเราได้วางแผนล็อกคิวต่างๆ ไว้หมดแล้ว ก็อย่างที่ทราบเราจะเรียกนักเตะมาเก็บตัวระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายน ที่ศูนย์ฝึกหนองจอก ในส่วนของเกมอุ่นเครื่องเราวางไว้สองนัด โดยเกมแรกวันที่ 26 พฤศจิกายน เราจะเดินทางไปอุ่นกับ ชลบุรี เอฟซี ด้านอีกเกมคือวันที่ 30 พฤศจิกายน เราได้ทีมอย่าง ไทยฮอนด้า น้องใหม่ป้ายแดงของศึกไทยลีกเป็นคู่ต่อกร ซึ่งแน่นอนว่าทั้งสองเกมจะช่วยให้เราได้ดูศักยภาพนักเตะร่วมถึงความเข้าใจในแท็กติก การพัฒนาของนักเตะให้เราได้เห็น”

Advertisement

“ผมเชื่อว่าปัจจุบันสโมสรในเมืองไทยมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้ และแต่ละทีมก็มีศักยภาพ ทำให้ผมมั่นใจว่า ลูกทีมยู21 ของผมจะได้ประสบการณ์อย่างแน่นอนสำหรับสองเกมดังกล่าว ในส่วนของเรื่องการประกาศรายชื่อนักเตะมาเข้าแคมป์ ก็คงจะมีการประกาศเร็วๆ นี้แน่นอน โดยตอนนี้เรากำลังให้ทีมสตาฟฟ์ลิสต์รายชื่อครั้งสุดท้าย เราจะเรียกมา 25 คนซึ่งเยอะกว่าทุกๆ ครั้ง นักเตะส่วนใหญ่ก็เป็นขุมกำลังหลังที่เราเรียกมาเก็บตัวในช่วงก่อนหน้า ผสมกับนักเตะหน้าใหม่ 5-6 ราย ที่เราจะเรียกมาดูผลงาน” กุนซือทีมชาติไทยยู-21ปีกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image