‘บีจี’เซ็นสัญญา 4 ปี คว้า’เชาว์วัตน์ วีระชาติ’เข้ารัง

“เดอะ แรบบิท” บางกอกกล๊าส เอฟซี คว้า “อินซ์” เชาว์วัตน์ วีระชาติ กองกลางวัย 20 ปี จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมในศึกโตโยต้าไทยลีก เข้าร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว เพื่อสู้ศึกฤดูกาล 2017 โดย “อินซ์” จรดปากกาเซ็นสัญญาค้าแข้งอยู่ในรังลีโอ สเตเดียม เป็นเวลา 4 ปี

ทีม “เดอะ แรบบิท” บางกอกกล๊าส เอฟซี ยักษ์ใหญ่ในศึกฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก เตรียมความพร้อมสำหรับสู้ศึกในฤดูกาล 2017 ด้วยการคว้า เชาว์วัตน์ วีระชาติ กองกลางเยาวชนทีมชาติไทย วัย 20 ปี จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาร่วมทัพ โดยมี นายปวิณ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) และ ประธานสโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส, นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ รองประธานฯ และ นายสุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้อำนวยการสโมสรฯ ร่วมเปิดตัวสมาชิกใหม่ของทัพ  บีจี อย่างเป็นทางการ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) ย่านรังสิต จ.ปทุมธานี ซึ่งเชาว์วัตน์ ได้เซ็นสัญญากับบีจี เป็นระยะเวลา 4 ปี โดยไม่เปิดเผยค่าตัวในการย้ายทีม ทำให้กองกลางวัยรุ่นรายนี้กลายเป็นนักเตะคนที่ 3 ต่อจาก บิลล์ สีดา และ อรรถวิทย์ สุขช่วย ที่ย้ายมาร่วมทัพ บีจี ก่อนหน้านี้แล้ว

โดยห้องเครื่องคนใหม่บีจี กล่าวถึงการย้ายทีมครั้งนี้ว่า “ถือเป็นโอกาสดีที่ผมได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ ผมคิดว่าจะได้โอกาสและลงสนามมากขึ้น ถือเป็นก้าวหนึ่งที่ผมต้องเดินต่อไป และจะทำให้เต็มที่”

“ผมจะทำให้เต็มที่และตั้งใจฝึกซ้อม เพื่อสู้เพื่อแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงในทีมให้ได้ ส่วนเป้าหมายในฤดูกาลหน้าคือการมีโอกาสลงเล่นมากขึ้น และทำตามเป้าหมายที่สโมสรตั้งไว้ให้ได้ ซึ่งตำแหน่งที่ผมถนัดคือกองกลาง ผมขอฝากเนื้อฝากตัวกับแฟนบอล บีจี มาเชียร์ผมและทีมด้วยนะครับ”

Advertisement

สำหรับ “อินซ์” เชาว์วัตน์ วีระชาติ เริ่มเล่นฟุตบอลกับ ร.ร.มงฟอร์ตวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ จากนั้นได้เข้ามาเป็นสมาชิกอะคาเดมี ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่ออายุได้ 15 ปี ก่อนถูกปล่อยตัวให้ สุรินทร์ ซิตี้ ในศึกดิวิชั่น 2 ยืมตัวไปใช้งาน และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนถูกดันขึ้นมาเล่นให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่

ส่วนประวัติในนามทีมชาติไทย เชาว์วัตน์เคยติดทีมนักเรียนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และติดทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16, 19 และ 21 ปี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image