กลับมาตุภูมิ! ‘ลูกยางสาว’ กลับถึงไทย ‘พรพรรณ’ รับเกินคาดทะลุ 8 ทีมสุดท้าย

กลับมาตุภูมิ! ‘ลูกยางสาว’ กลับถึงไทย ‘พรพรรณ’ รับเกินคาดทะลุ 8 ทีมสุดท้าย

ทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย เดินทางกลับมาถึงยังสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และแฟนคลับจำนวนมากร่วมไปต้อนรับอย่างอบอุ่น ภายหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 สัปดาห์ที่ 3 ที่กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกเนชั่นส์ลีกได้เป็นครั้งแรก

“โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล เปิดเผยว่า ได้กำชับให้นักกีฬาทุกคนระมัดระวังในช่วงของการเดินทาง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และหมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ โดยจะปล่อยให้นักกีฬากลับไปอยู่กับครอบครัว 1 คืน และเรียกเข้าแคมป์ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) วันที่ 6 กรกฎาคม หลังร่วมงานเลี้ยงนักกีฬาซีเกมส์ ซึ่งจัดโดยรัฐบาลไทย เพื่อเตรียมทีมต่อเนื่อง ก่อนเดินทางไปประเทศตุรกี

ขณะที่ “ชมพู” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตกัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า นับตั้งแต่เดินทางไปแข่งขันตั้งแต่สัปดาห์แรก ยอมรับว่ามีความกดดันอยู่บ้าง เนื่องจากเราห่างหายจากการแข่งขันระดับนี้ไปนานจากสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงเมื่อออกไปแข่งขันในนามประเทศไทย ย่อมมีความคาดหวัง ทำให้เป็นแรงกดดันเล็กๆ ซึ่งเราพยายามตัดมันออกไปเพื่อเล่นให้เป็นตัวเองมากที่สุด

“แต่เมื่อผ่านสนามแรกไปแล้ว ความกดดันเหล่านั้นมันก็หมดไป สนามที่ 2 และสนาม 3 เราเล่นด้วยความเป็นตัวเราเอง ทำให้เราแสดงศักยภาพออกมาได้ดี และดีใจมากๆ ที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดได้สำเร็จ เพราะว่ามันเกินคาดจริงๆ ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ก็หวังอยู่ลึกๆ ว่าเราจะสามารถผ่านเข้ารอบได้จากการที่เราเริ่มต้นทำผลงานได้ดี ครั้งนี้เชื่อว่าประสบความสำเร็จที่สามารถผ่านเข้ามาถึงตรงนี้ได้”

Advertisement

สำหรับทีมลูกยางสาวไทยทำผลงาน 12 นัด ชนะ 5 แพ้ 7 มี 15 คะแนน อยู่อันดับ 8 ของตารางคะแนน พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกเนชั่นส์ลีกได้เป็นครั้งแรก (หลังเปลี่ยนชื่อจากเวิลด์กรังด์ปรีซ์) โดยจะได้กลับมาเก็บตัวซ้อมที่ประเทศไทย หลังจากนั้นจะต้องไปแข่งขันรอบ 8 ทีม ที่กรุงแองการา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 13-17 กรกฎาคมนี้ โดย 8 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, บราซิล, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เซอร์เบีย, จีน, ตุรกี และไทย

ทั้งนี้ ทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะมีเวลาพักและฝึกซ้อมที่ประเทศไทย 5 วัน ก่อนเดินทางไปประเทศตุรกี วันที่ 10 กรกฎาคม เพื่อแข่งขันรอบสุดท้าย 13-17 กรกฎาคมนี้ โดยในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมสาวไทย จะลงสนามพบกับเจ้าภาพ ตุรกี อันดับ 5 ของโลก ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 เวลาไทย 22.30 น.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image