สนาม ม.อาเซียนพร้อมแข่งแล้ว มั่นใจได้มาตรฐานนานาชาติ

สนาม ม.อาเซียนพร้อมแข่งแล้ว มั่นใจได้มาตรฐานนานาชาติ

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ผศ.ดร.ศักดา บุญยืด รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายสถานที่และสนามแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 20 ที่ จ.อุบลราชธานี ได้นำสื่อมวลชนตรวจความพร้อมสนามแข่งขัน

โดยคณะสื่อมวลชนได้ติดตามความพร้อมของบริเวณพื้นที่หมู่บ้านเก้าหลังของมหาวิทยาลัย ที่มีการก่อสร้างอาคารกีฬาในร่ม อาคารปฏิบัติการทางพลศึกษา ซึ่งเป็นสนามฟุตซอล, สนามแบดมินตัน, วอลเลย์บอลชายหาด หลังจากนั้นได้ไปดูความพร้อมของศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ศูนย์การเรียนรู้บ้านยางน้อย ทั้งสนามแข่งขันกีฬาปีนหน้าผาแห่งใหม่ สระว่ายน้ำ รวมทั้งศูนย์กีฬาในร่ม 

ผศ.ดร.ศักดากล่าวว่า ได้มีการทุ่มงบประมาณ 60 ล้านบาทในการปรับปรุงและสร้างสนามใหม่ ตอนนี้ความพร้อมมีมากถึง 95 เปอร์เซ็นต์แล้ว ที่เหลืออีก 5 เปอร์เซ็นต์เป็นการปรับปรุงเรื่องปัญหาเฉพาะหน้า สนามวอลเลย์บอลเจอพายุทำให้มีความเสียหายเล็กน้อย สระว่าย ทำการยาแนวพื้นสระเรียบร้อยแล้ว และจะปล่อยน้ำเข้าเพื่อปรับสภาพน้ำ คาดว่าจะพร้อมเสร็จสมบูรณ์ก่อนการแข่งขันในเวลาอีก 1 สัปดาห์ สนามกรีฑามีการเปลี่ยนลู่ยางใหม่ พร้อมรองรับการแข่งขัน ส่วนสนามอื่นๆ ได้มีการปรับโยกสนามเล็กน้อย เพื่อให้มีความเหมาะสมกับชนิดกีฬานั้น และความสะดวกในการเข้าชมการแข่งขัน

ผศ.ดร.ศักดากล่าวอีกว่า เชื่อมั่นว่าสนามแข่งขันทั้งหมดได้มาตรฐานกีฬาระดับนานาชาติ และรองรับการแข่งขันได้สมบูรณ์แบบ หลังจบการแข่งขันก็สามารถเปิดให้ประชาชนในพื้นที่ได้เข้ามาใช้งานได้อย่างเต็มที่ หลังจากนั้นในเดือนพฤษภาคม ปีหน้า ม.ราชภัฏอุบลราชธานี จะเป็นเจ้าภาพกีฬาบุคลการ ซึ่งมีนักกีฬากว่า 100 สถาบันมาร่วมแข่งขัน ซึ่งจะใช้สนามทั้งหมดในการเป็นเจ้าภาพต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image