คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: รั่วแล้วจ่า

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่มีเกมไหนง่ายก็จริง แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด สมควรต้องชนะ เบิร์นลีย์ เมื่อดูจากรูปเกม และโอกาสยิงที่มากมายมหาศาล

ยูไนเต็ดแทบจะพับสนามบุก ครองบอล 72% ได้ ยิงถึง 37 ครั้ง ชนเสาชนคานอย่างละครั้ง นอกนั้น ถ้าไม่โดน ทอม ฮีตัน ประตูทีมเยือนเซฟได้ ก็ยิงนกตกปลากันไปหมด

ปีศาจแดง เหนือกว่าเยอะ แต่จะว่าไปก็น่าจะเล่นให้เร็วกว่านี้ เกมริมเส้นควรดีกว่านี้ นักเตะบางคนพอดูออกว่า ติดประมาท เห็นว่าเจอทีมเล็กเลยไม่ค่อยขยัน ไม่มีอารมณ์ร่วมกับเกมอย่างที่ควรจะเป็น

เจสซี่ ลินการ์ด กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ฟอร์มน่าผิดหวังทั้งคู่

Advertisement

ยูไนเต็ดโชคร้ายที่ไม่ชนะ แต่ตัวเองก็ควรเล่นให้ดีกว่าที่เห็น อย่างหลังที่อาจเป็นเหตุผลให้ โจเซ่ มูรินโญ่ ฉุนขาด จนไปลงกับกรรมการอีกตามเคย

มูรินโญ่ มีปัญหา เป็นปัญหาที่เกิดจากความเครียดสะสมหลายเรื่อง เจ้าตัวคงแบกความเป็นกุนซือทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ไว้หนักมาก เริ่มต้นมาเหมือนจะ เอาอยู่ แต่ไม่นานก็ หลุด มาตรฐาน นำไปสู่ประเด็นเรื่อง เวย์น รูนี่ย์, เฮนริก มาคิตาร์ยาน ที่ยังแก้ปัญหาไม่ตก แถมมีปมใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ยิงในลีกไม่ได้มา 6 นัดติด ปีศาจแดงเองก็ไม่ชนะบอลลีกมา 4 นัดรวด

กุนซือระดับมูรินโญ่ว่า เขี้ยวลาก แล้วก็ยัง รั่ว บวกกับชีวิตส่วนตัวที่ไม่ได้ผ่อนคลาย ต้องเช่าโรงแรมนอน ห่างจากครอบครัว ในหัวก็เลยมีแต่งาน เครียดจนตัวแทบระเบิด

Advertisement

ที่น่าห่วงคือ ความเครียดของ จ่ามู ส่งผลกระทบกับทีมด้วย มูรินโญ่ยิ่งหงุดหงิด นักเตะยิ่งกดดัน เล่นยากกว่าเดิม

อย่าลืมว่า เวลา จ่าบ้าคลั่ง มันไม่ได้ทุบอกทุบโต๊ะตัวเอง แต่ออกอาการ ปากพล่อย จิกกัดกรรมการ ระรานชาวบ้านเขาไปทั่ว

รู้กันอยู่ว่า มูรินโญ่ฟิวส์ขาดเมื่อไหร่ มีสิทธิไฟไหม้บ้าน ถ้ายังแก้ปัญหาไม่ตก ความร้อนของจ่าอาจจะเผาแมนฯ ยู จนไหม้เกรียมเป็นเดวิลส์ไปจริงๆ

พูดแล้วก็นึกถึงความเห็นของบางคน ตอนยูไนเต็ดเลือกมูรินโญ่มาเป็นกุนซือที่ว่า คนอย่างจ่ามู เรื่องฝีมือไม่มีปัญหา แต่ถ้า “เยอะ” เมื่อไหร่ ออกแอ๊กชั่นมากไป จะกลายเป็นใหญ่เกินหน้าสโมสร และสร้างความวุ่นวายขึ้นมาทันที

ตอนนี้ พายุเริ่มก่อตัว แมนฯ  ยูไนเต็ด ไม่ปลอดภัยซะแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image