ใจชื้น! ‘นุช สุทัตตา’ สลัดอาการเจ็บข้อเท้าขวาพร้อมเรียกความฟิตช่วยตบสาว’บางกอกกล๊าส

ความเคลื่อนไหวของนักตบลูกยางสาวทีม “เดอะแรบบิท วีเมน” บางกอกกล๊าส วีซี หลังจาก “นุช” สุทัตตา เชื้อวู้หลิม ได้รับอาการบาดเจ็บที่เอ็นข้อเท้าขวา ขณะฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้พลาดโอกาสเดินทางไปทำการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์โลก 2016 ที่ฟิลิปปินส์

ล่าสุดดาวตบวัย 23 ปี ได้เผยถึงอาการบาดเจ็บเริ่มดีขึ้น หลังได้พักใส่เฝือกแข็งเป็นเวลา 2 สัปดาห์ว่า “ตอนนี้ยังลงน้ำหนักข้อเท้าได้ไม่เต็มที่ค่ะ แต่ดีขึ้นบ้างแล้วไม่อักเสบเริ่มเดินได้ปกติ เหลือแค่ให้เท้าลงน้ำหนักให้ได้เต็มที่เพราะแผลยังกดทับอยู่ คาดว่าจะได้เข้ายิมกลับไปซ้อมกับทีมภายใน 2-3 อาทิตย์นี้ ส่วนในเลกแรกของฤดูกาลไทยแลนด์ลีก คิดว่าน่าจะยังไม่ได้ลงเพราะร่างกายยังฟื้นฟูไม่เต็มที่ สำหรับตนแล้วทีมที่น่ากลัวคิดว่าทุกทีมนะค่ะ เพราะต้องเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่ส่วนตัวคิดว่า บีจีวีซี ก็ไม่ประมาท เพราะถ้าทุกคนมาด้วยใจก็คือไม่กลัวทีมอื่นค่ะ  แต่อยู่ที่ว่าจังหวะของทีมเราด้วย”

ด้าน พรภณา สุธีระ นักกายภาพประจำทีม บีจีวีซี เผยถึงอาการของ นุช ว่า “สำหรับเอ็นข้อเท้าอักเสบภาวะความไม่มั่นคงของข้อเท้าเรื้อรัง เกิดจากการข้อเท้าแพลงซ้ำๆ แต่ส่วนที่มีปัญหาที่สุดคือตรงเอ็นข้อเท้าของช่วงระหว่างกล้ามเนื้อ  ซึ่งตอนนี้อาการของนุชดีขึ้นประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์แล้ว เพราะว่าร่างกายยังไม่พร้อมยังต้องใช้เวลา เพื่อฟื้นฟูเอ็นข้อเท้าให้ดีขึ้นจะต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 21 วัน ตอนนี้ทำได้แค่ให้นุชได้ฝึกกล้ามเนื้อส่วนบน ฝึกกล้ามเนื้อขา แล้วฟิตเนสแบบเบาๆ อาจะต้องฟื้นฟูร่างกายอีกประมาณ 3 เดือน ถึงจะกลับมาเป็นปกติเพราะตอนนี้ขานุชยังช้ำอยู่จากการใส่เฝือก ต้องค่อยๆฟื้นฟูร่างกายต่อไปค่ะ”

สุดท้ายดาวตบ บีจีวีซี ได้ฝากถึงแฟนๆ ว่า “ขอบคุณแฟน บีจีวีซี ทุกคนนะค่ะที่คอยติดตาม ถึงแม้ตนจะไม่ได้ลงแข่งก็อยากให้เชียร์พี่ๆ เพื่อนๆ ในทีมด้วย ส่วนตนก็จะพยายามฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาช่วยทีมให้ไวที่สุดค่ะ”

Advertisement

สำหรับการฝึกซ้อมของ “เดอะ แรบบิทวีเมน” บางกอกกล๊าส วีซี จะฝึกซ้อมในวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 16.00-19.00 น. ภายในสนาม บีจี ฮอลล์ ส่วนโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2017 รอฝ่ายจัดการแข่งขันแจ้งให้ทราบอีกครั้ง โดยแฟนๆ บีจีวีซี ติดตามความเคลื่อนไหวผ่านทางเว็บไซต์ www.bangkokglassvc.com และแฟนเพจเฟสบุ๊คสโมสรวอลเลย์บอลบางกอกกล๊าส

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image